Thủ lĩnh V-League ở mùa bóng 2020 nhiều biến động

Trong một năm LS V-League 2020 bị xáo trộn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, vai trò của đội trưởng càng trở nên quan trọng để giúp đội nhà giữ thăng bằng trong nghịch cảnh. 

Văn Quyết tiếp tục hiệu quả trong vai trò "giữ lửa" cho CLB Hà Nội
Văn Quyết tiếp tục hiệu quả trong vai trò "giữ lửa" cho CLB Hà Nội

Ứng phó với dịch Covid-19, V-League đành phá vỡ quy luật thi đấu truyền thống lượt đi - về và chuyển sang thành hai giai đoạn. Đồng nghĩa mỗi trận cầu không khác nào “chung kết”. Một chiến thắng sẽ kéo đội bóng tiến gần hơn mục tiêu đề ra. Nhưng ngược lại, họ sẽ đối diện với những tháng ngày chạy đua để thoát cửa rớt hạng.

Chuyển sang thi đấu hai giai đoạn sẽ hạn chế phần nào cảnh “xin cho” giữa liên minh các đội bóng. CLB nào cũng phải tự thân vận động để cứu vác bản thân. Thế nên sau 11 vòng đấu của giai đoạn một trôi qua chỉ mỗi CLB Sài Gòn sớm trụ hạng. Số còn lại chưa thể vào vùng an toàn thì khó lòng nghĩ đến chuyện lớn.

Vậy nên sức nóng của các trận cầu còn lại sẽ được đẩy cao và kéo theo sự quyết tâm từ ban lãnh đạo, đến ban huấn luyện và các cầu thủ. Thế nhưng quyết tâm chỉ là một phép tính nằm trong công thức chiến thắng. Không chỉ biết mình, biết ta mà đội bóng phải cần một cái đầu lạnh, trái tim nóng để tránh những đòn tiểu xảo từ đối thủ. Bởi tính đối kháng của bóng đá thì chuyện xảy ra những va chạm là điều khó tránh khỏi.

Thủ lĩnh V-League ở mùa bóng 2020 nhiều biến động ảnh 1 Thủ quân Tô Văn Vũ (B.BD)
V-League dưới kỷ nguyên Covid-19, vai trò của đội trưởng trở nên quan trọng. Người thủ quân phải mang tầm ảnh hưởng lớn trên sân, xuất hiện kịp thời vào điểm nóng để giảm nhiệt, đôn thúc đồng đội tiến lên và trên hết là biết cách đưa chỉ số cảm xúc của toàn đội về cân bằng.

Đội trưởng còn là đầu tàu, kéo tập thể đi lên, đồng thời là tấm gương cho các cầu thủ trẻ. Văn Quyết đang làm tốt hơn ai hết về điều này. CLB Hà Nội đã khởi động LS V-League 2020 không tốt. Nhưng trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng về lực lượng thì kinh nghiệm của Quyết đã giúp đội bóng Thủ đô sớm ổn định để hướng đến mục tiêu bảo vệ vô địch.

Ở CLB Becamex Bình Dương, đây là năm đầu Văn Vũ được trọn tín nhiệm mang băng thủ quân thời hậu Anh Đức, Tấn Tài... Tiền vệ 27 tuổi đang cố gắng hoàn thành sứ mệnh nhằm ưa chính sách “cây nhà lá vườn” của đội bóng đất Thủ về đích án toàn.

Thủ lĩnh V-League ở mùa bóng 2020 nhiều biến động ảnh 2 Tuấn Anh cùng Quang Hải trao tặng áo thi đấu cho 1 cổ động viên đặc biệt trước cuộc so tài giữa Hà Nội và HA.GL trên sân Hàng Đẫy
Hay xuôi ngược lên phố Núi để thấy rõ sự chững chạc của Tuấn Anh trong năm thứ hai khoác băng đội trưởng. Hay “chàng lùn” Đình Tùng khiến tất cả ngước nhìn khi kéo CLB Thanh Hóa từ vị trí “đội sổ” để đứng trước cơ hội lọt vào top 8.

Và còn rất nhiều thủ lĩnh khác đã và đang cố gắng làm tròn vai được cả đội giao phó.

Tin cùng chuyên mục