Thử im lặng

- Tui đọc báo biết được thầy trò Hữu Thắng đang có trạng thái tinh thần thoải mái, thể lực tốt chờ SEA Games khởi tranh. Trong người cảm thấy phấn khởi nhưng lại chợt nghĩ sao VFF tới bây giờ vẫn chưa treo thưởng để toàn đội thêm quyết tâm ông nhỉ.
- Treo thưởng cái gì? Lần nào chả treo thưởng mà có lần nào được vàng đâu. Đừng treo gì hết, cứ để thế cho tư tưởng ổn định, chưa ra sân đã nghĩ tới tiền bạc khó chơi lắm.

- Mà tui thấy lần này đội bóng của chúng ta không được đánh giá cao ông ơi. Báo chí thể thao trong khu vực đang nói về ba ứng cử viên là Thái Lan, chủ nhà Malaysia và Indonesia thôi. 

- Nếu thế thì càng tốt. Thầy trò Hữu Thắng biết đâu trở thành “ngựa ô” thì sao? Không được đánh giá cao là nhẹ gánh áp lực từ đối phương. Không treo thưởng là thoải mái tư tưởng mà đá, đá tốt tới đâu được hậu đãi tới đó. 

- Tui cũng vừa nghe tin phía Malaysia hứa treo thưởng lớn nhưng không gây áp lực cho chủ nhà. Đội Malaysia vừa lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2018 đã được thưởng lớn và quan chức bóng đá Malaysia hứa sẽ thưởng lớn nếu đoạt HCV SEA Games lần này.

- Tui hiểu: nghĩa là họ thưởng lớn nhưng không đưa ra mục tiêu phải vô địch chứ gì. Đấy là người ta động viên, khích lệ chứ không phải chúng ta hay đưa ra mục tiêu lọt vào tới trận chung kết. Vào tới chung kết mà không vô địch cũng…như không!

- Tui thấy đội nào càng “núp gió” lại có cơ hội vô địch đấy. Chẳng hạn như Bồ Đào Nha ở Euro 2016 này. Leicester City ở Premier League cách đây 2 mùa nè… Đừng đặt mục tiêu, đừng áp lực và cũng đừng trao thưởng gì hết. Cứ để thầy trò Hữu Thắng múa máy gì ở Malaysia rồi quan chức hãy lên tiếng bởi lên tiếng hoài chả thành tựu gì thì im thử một lần xem sao.

Tin cùng chuyên mục