“Thủ hòa” Wolves, Man.United bù đầu trong lịch trình không ngừng nghỉ

Man.United và chủ nhà Wolves hòa 0-0 ở vòng 3 FA Cup, kết qua buộc họ phải chơi trận đá lại sau đây 10 ngày và tất nhiên, cũng chứng kiến sức chịu đựng của các cầu thủ bị đẩy thêm đến lằn ranh đỏ.

Man.United (phải) tiếp tục khiến mùa giải thêm khó khăn. Ảnh: Getty Images
Man.United (phải) tiếp tục khiến mùa giải thêm khó khăn. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ không tung nổi cú sút đúng hướng nào trong suốt trận đấu tại Molineux, và HLV Ole Gunnar Solskjaer phải lần thứ 4 liên tiếp chấp nhận cảnh không thể thắng khi đối đầu Wolves - tính rộng hơn Man.United lúc này chưa biết thắng trong 5 lần gần nhất đối đầu một đối thủ mà trước kia họ từng có thói quen bắt nạt này.

Sẽ có một trận đá lại giữa họ, được ấn định sau đây 10 ngày tại Old Trafford. Theo tính toán, đó đã là trận thứ 38 của Wolves ở mùa này, trong khi với Man.United cũng đã là 34. Điều đáng nói hơn, là sau khi trải qua 9 trận trong tháng cuối năm 2019, thì đội bóng của HLV Solskjaer lại tiếp tục thử thách sức chịu đựng của bản thân thêm một tháng nữa, khi họ sẽ phải chơi tổng cộng 8 trận trong tháng Giêng - thời điểm mà đa số đội lên lịch trình cho cầu thủ xả hơi. Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn thản nhiên: “Tôi thà đá lại hơn là bị loại. Chúng tôi đã có 9 trận đấu trong 29 hoặc 30 ngày trong tháng 12 và chúng tôi có thể tiếp tục. Đó là lịch trình chúng tôi đang và phải chấp nhận nó. Tôi hết lời khen ngợi các cầu thủ và cách họ đối phó với nó”.

Man.United tiếp tục với lịch trình khốc liệt của mình bằng trận tiếp đón Man.City ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn vào thứ ba tới. Tuy nhiên, cũng đêm qua, đối thủ của họ ra sân sớm hơn và dù bằng một đội hình thay đổi gần như toàn bộ, vẫn dễ dàng vào vòng 4 bằng chiến thắng 4-1 trước Port Vale. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ cần một giờ để kết liễu trận đấu và từ đó duy trì sự sàng cao nhất cho chuyến đi đến Old Trafford.

Giành quyền vào vòng 4 cũng có những đại diện Premier League, như Leicester với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Wigan, như Southampton đánh bại Huddersfield Town 2-0 và Norwich City thắng 4-2 tại Preston North End. Gây thất vọng chính là Aston Villa thất bại 1-2 tại Fulham và Watford phải đá lại khi để Tranmere Rovers cầm hòa 3-3 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục