Thống trị giải thưởng, Pep tri ân Sir Alex

Không ngoài dự đoán, Pep Guardiola đã được vinh danh trong lễ trao giải HLV xuất sắc nhất năm của Hiệp hội các huấn luyện viên (LMA) vào đêm thứ ba. Bên cạnh đó, ông còn nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa của ban tổ chức Premier League.

HLV Pep Guardiola thắng chức vô địch Anh đầu tiên đầy thuyết phục. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola thắng chức vô địch Anh đầu tiên đầy thuyết phục. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola đã có một mùa giải tuyệt diệu cùng Man.City khi trở thành đội bóng Premier League đầu tiên đạt 100 điểm. Bên cạnh đó, ông cùng Man.City thiết lập hàng loạt kỷ lục mới: thắng nhiều nhất (32 trận), thắng sân khách nhiều nhất (16 trận), chênh lệch hiệu số bàn thắng lớn nhất (+79), ghi nhiều bàn nhất (106 bàn), cách biệt điểm số lớn nhất (19 điểm). Man.City cũng lập kỷ lục mạch thắng dài nhất, 18 trận - từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 12 - thành tích này đồng thời đưa Guardiola đi vào lịch sử giải đấu với tư cách HLV đầu tiên xuất sắc nhất liên tiếp 4 tháng.

Như vậy, Man.City cũng đã có nhà cầm quân đầu tiên giành được LMA - giải thưởng danh giá nhất do các đồng nghiệp bình chọn - bởi trước kia, dù giúp Man.City vô địch nhưng Roberto Mancini (2012) và Manuel Pellegrini (2014) đều không được vinh danh. HLV Guardiola phát biểu khi nhận giải: “Tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với tất cả các nhà cầm quân khác, và tôi từng hy vọng Sir Alex Ferguson sẽ ở đây để chia sẻ vinh dự này với tôi. Chúng tôi đã đạt được thành tựu mà chúng tôi sẽ ghi nhớ trong phần còn lại của cuộc đời”.

Man.City thắng danh hiệu Premier League thứ 3 trong vòng 7 năm, nhưng trong bài phỏng vấn mới nhất trên Sky Sports, HLV Guardiola nhấn mạnh về mục tiêu ở mùa giải mới: “Thật sai lầm khi nghĩ rằng đã thắng Premier League thì mùa tới sẽ là mục tiêu Champions League. Tôi muốn tiếp tục thắng Premier League vì đây là danh hiệu quan trọng nhất. Tất nhiên, chúng tôi muốn thành công Champions League, nhưng đặt mục tiêu thắng nó thì không. Với tôi, một khi đã thắng nhiều Premier League thì cơ hội để chúng tôi thành công ở châu Âu sẽ lớn dần. Champions League là giải đấu quá phức tạp, các đối thủ đều rất lớn”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tiết lộ, Man.City sẽ không chi đến 300 triệu bảng trên thị trường mùa hè này vì ông chỉ cần tối đa 2 tân binh chất lượng.

Tin cùng chuyên mục