Thông điệp khiêm tốn của Thomas Tuchel khi giành giải HLV xuất sắc nhất Đức 2021

HLV Chelsea Thomas Tuchel đã thắng trong cuộc đua gai góc với Hansi Flick và Edin Terzic để giành giải HLV xuất sắc nhất nước Đức năm 2021. 
Thông điệp khiêm tốn của Thomas Tuchel khi giành giải HLV xuất sắc nhất Đức 2021

Thomas Tuchel đã hạ thấp danh hiệu HLV xuất sắc nhất nước Đức của mình khi khẳng định những thành tích của ông ở Chelsea là một nỗ lực của toàn đội.
Sau khi rời Paris Saint-Germain vào tháng 12, đúng 1 tháng sau đó Tuchel nhận công việc lèo lái con thuyền Chelsea đang lao đao, lạc lối. Ông bắt tay một công việc khgo1 khăn nhưng đạt kết quả đáng kinh ngạc chỉ sau 4 tháng. Thành tích của The Blues thật đáng nể, leo từ vị trí thứ 9 lên thứ 4 tại Premier League, lọt vào chung kết FA Cup và vô địch Champions League.

Thomas Tuchel, Hansi Flick và Edin Terzic
Màn lột xác tuyệt vời của Chelsea cho phép Tuchel đánh bại cựu HLV Bayern Munich, Hansi Flick trong cuộc bầu chọn hàng năm với cách biệt 11 phiếu (129 so với 118), trong lúc HLV Edin Terzic của Borussia Dortmund đứng thứ ba với 75 phiếu bầu.
Tuchel nói trên Kicker: “Tôi rất biết ơn khi nhận giải thưởng này nhưng tôi xem đây là giải thưởng lớn cho toàn đội bởi vì tôi thấy mình là một cầu thủ của đội.

“Vì vậy, nhận giải thưởng cá nhân khiến tôi hơi khó chịu.
“Điều gì quyết định HLV có màn trình diễn xuất sắc nhất? Có lẽ HLV Freiburg Christian Streich hoặc HLV Mainz Bo Svensson xứng đáng nhận giải thưởng. Có lẽ bạn phải mang cúp đến Freiburg hoặc Heidenheim hàng năm vì công việc rất nổi bật ở đó”.
"Một mình HLV là không đủ để vô địch Champions League".
Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich và tiền đạo Nicole Billa của Hoffenheim đã gia nhập Tuchel trong danh sách người chiến thắng khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm cho các hạng mục của nam và nữ.

Tin cùng chuyên mục