Thông điệp của tình yêu

Chiều 16-8, sân Đồng Nai với sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi gần như được lấp đầy trong trận chủ nhà gặp Thanh Hóa, mà phần đông trong đó là cổ động viên (CĐV) đội khách…

CĐV xứ Thanh luôn nhuộm vàng khán đài sân khách. Ảnh: Hoàng Hùng

Chuyện CĐV xứ Thanh “lấn” người hâm mộ chủ nhà là điều thường thấy, đâu chỉ mùa này mà đã có ngay từ vài năm trước. Nhìn xem, ở khu vực dành cho khán giả chủ nhà mà CĐV đội khách tràn qua cả, đủ thấy tình yêu họ dành cho bóng đá nhiều đến nhường nào.

B.Bình Dương cũng là ví dụ sinh động khác. Hội CĐV ở đây có lúc nổi lên như cánh chim đầu đàn, nhưng bước lùi của bóng đá đất Thủ giai đoạn 2011-2013 làm cho không khí chùng xuống, khiến các hoạt động của Hội cũng lâm vào thế khó.

Mọi thứ dần sáng ra sau khi đội bóng miền Đông Nam bộ vô địch V-League 2014. Và, người ta xem đấy như đòn bẩy, giúp Hội củng cố lại nhiều mặt với quyết tâm làm mới mình, trở thành chỗ dựa cho CLB.

Đáng chú ý là từ năm 2012, Hội CĐV Bình Dương đã có trụ sở riêng, chẳng còn rơi vào cảnh “không nhà không cửa” như trước. Tất nhiên là đầy đủ cả pháp nhân, sở hữu con dấu, hóa đơn riêng đúng tính chất của tổ chức xã hội nghề nghiệp, để thuận lợi trong hoạt động. V-League năm nay, thầy trò ông Mai Đức Chung nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vua, thế là càng thêm động lực cho người yêu bóng đá nơi đây tiếp lửa.

Bên cạnh việc đi cổ vũ đội nhà trên sân khách, Hội CĐV Bình Dương cũng kết hợp với binhduongtravel tổ chức các tour đi tham quan du lịch nhằm tạo thêm những nét mới khá hấp dẫn mà gần đây nhiều Hội CĐV khác đã áp dụng theo.

Còn SLNA, đội bóng hay gặp khó về tài chính nhưng bù lại, khán giả luôn cháy bỏng đam mê. Về việc này, Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh tâm sự: “Những người con xứ Nghệ khắp cả nước luôn yêu mến và sát cánh với đội bóng, dù ở hoàn cảnh nào. Hỏi vậy làm sao cầu thủ không chơi hết mình được? Nói thật, SLNA là đội bóng nhà nghèo mà ít khán giả ủng hộ nữa thì chán lắm…”. Bằng chứng là mỗi lần SLNA đá tại Bình Dương, Đồng Nai hay Long An thì các ngã đường dẫn đến sân đều rực sắc vàng. Ngoài ra, họ còn mở điểm bán áo thun, dụng cụ cổ động cho khán giả. Bên trong sân hàng ngàn người hò reo, ca hát và cổ vũ chuyên nghiệp. Cái đấy nhiều người cho là thứ tài sản quý, giúp cầu thủ xứ Nghệ vượt qua nhọc nhằn về nỗi lo cơm áo gạo tiền trong thời gạo châu củi quế.

Còn anh Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CĐV ĐT.LA thì tâm sự: “Cầu thủ ĐT.LA lâu nay vẫn thế, ra sân là luôn hết mình vì bóng đá sạch. Có lúc đội leo lên tốp 3 ai nấy đều mừng, nhưng rơi xuống thứ 8 như hiện nay cũng không quá buồn vì biết lực mình có hạn. Chúng tôi có mơ ước là người dân Long An yêu thương đội bóng nhiều hơn nữa, thông qua việc đến sân cổ vũ. Tuy nhiên, để kéo khán giả về phía mình ngoài việc đá đẹp thì lực lượng cũng cần có nhiều ngôi sao. Hy vọng, tới đây sẽ có đổi thay về nhân sự để thu hút người xem… ”.

V-League có lúc này kia đủ kiểu, nhưng rõ ràng luôn tự hào về thứ “tài sản” mình đang có. Đúng là V-League mà thiếu những Hội CĐV như thế thì thật buồn và chán lắm.

                                         Quầy bán băng-rôn cỗ vũ luôn nhộn nhịp trước sân Đồng Nai.


KIM DUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất