Thomas Tuchel: “Trọng tài Anthony Taylor không nên điều hành các trận đấu của Chelsea nữa”

Nhà cầm quân của Chelsea đã đề nghị trọng tài Anthony Taylor không được phép điều hành các trận đấu của The Blues trong tương lai, sau khi tuyên bố các cầu thủ của ông ấy lo lắng khi vị này cầm còi các trận đấu của họ.

Trọng tài Anthony Taylor bị phản ứng bởi cầu thủ Chelsea.
Trọng tài Anthony Taylor bị phản ứng bởi cầu thủ Chelsea.

HLV Thomas Tuchel đã đưa ra chi trích mạnh mẽ nhằm vào trọng tài Taylor và quan chức VAR là Mike Dean, khi ông cho rằng cả 2 bàn thắng của Tottenham trong trận hòa 2-2 hôm Chủ nhật tại Stamford Bridge lẽ ra không được xảy ra. Trước bàn thắng gỡ hòa của Pierre-Emile Hojbjerg phút 22, Rodrigo Bentancur đã phạm lỗi với Kai Havertz nhưng trọng tài vẫn cho phép các cầu thủ Tottenham tiếp tục xây dựng đợt tấn công. Ngoài ra, khi Hojbjerg dứt điểm đưa bóng vào lưới thì Richarlison đang ở trong tư thế việt vị và vị trí đứng nằm trên đường đi của quả bóng. Sau đó, Cristian Romero kéo tóc khiến Marc Cucurella té ngã khi họ tranh chấp một khoảnh khắc phạt góc, nhưng diễn biến vẫn được tiếp tục và chứng kiến Harry Kane đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng.

Người hâm mộ Chelsea từng lập một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi cấm Taylor điều hành các trận đấu của họ, với lý do từng xảy ra hàng loạt sự cố trong quá khứ, và nhận được hơn 80.000 chữ ký ủng hộ. Sau trận đấu hôm thứ bảy, một bản kiến nghị mới được thiết lập ngay và đã thu hút được gần 10.000 chữ ký trong giờ đầu tiên.

Khi được hỏi về quan điểm của những người hâm mộ về việc trọng tài Taylor có lịch sử đưa ra các quyết định chống lại Chelsea, HLV Tuchel nói: “Tôi không nghĩ chỉ một số người hâm mộ nghĩ như vậy. Tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng toàn bộ phòng thay đồ của chúng tôi, mọi người đều nghĩ như vậy. Tôi không thể hiểu làm thế nào mà bàn thắng đầu tiên lại không việt vị, và tôi không thể hiểu được khi một cầu thủ bị kéo tóc, cầu thủ kia vẫn còn trên sân. Cả 2 bàn thua đều không nên xảy ra. Kết quả công bằng là chúng tôi xứng đáng chiến thắng bởi vì chúng tôi đã xuất sắc. Đây là quan điểm của tôi”.

Bị gặng hỏi liệu các cầu thủ có lo lắng về việc trọng tài Taylor điều hành các trận đấu của Chelsea hay không, HLV Tuchel nhấn mạnh “vâng, tất nhiên”, trước khi nói thêm: “Có lẽ như vậy sẽ tốt hơn. Nhưng thành thật mà nói, chúng ta cũng có VAR để giúp đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu trọng tài không nhìn thấy tình huống cầu thủ của tôi bị kéo tóc, tôi không trách anh ta, vì tôi cũng không nhìn thấy nó. Nhưng chúng ta có những người trong phòng VAR để kiểm tra điều này cơ mà?”.

Thomas Tuchel: “Trọng tài Anthony Taylor không nên điều hành các trận đấu của Chelsea nữa” ảnh 1 HLV Thomas Tuchel và đồng nghiệp Antonio Conte có nhiều va chạm trong trận đấu.

“Khi Reece James phạm lỗi chiến thuật, đó là một thẻ vàng, nhưng Hojbjerg đã phạm bao nhiêu lỗi chiến thuật hôm nay? Anh ta đánh vào cổ Reece James trước băng ghế dự bị 2 đội và trọng tài thứ tư nói với tôi rằng họ sẽ xem lại bởi vì nó là lợi thế. Bentancur đã ba, bốn, năm, sáu lần phạm lỗi chiến thuật và không bị thẻ vàng. Rõ ràng anh ta phạm lỗi khi Kai Havertz đang tấn công. Không có tiếng còi nào và tỷ số sau đó là 1-1. Rất nhiều sai sót rất lớn về các tình huống. Tôi rất vui khi để trò chơi diễn ra trôi chảy, nhưng đừng như thế này”.

Liên đoàn bóng đá Anh có khả năng sẽ liên hệ với HLV Tuchel về những bình luận của ông trong những ngày tới. Nhà cầm quân người Đức cũng sẽ phải chấp hành án cấm chỉ đạo trận đấu tiếp theo của Chelsea tại Leeds United vào Chủ nhật tới sau khi bị nhận thẻ đỏ vì va chạm với đồng nghiệp Antonio Conte - người cũng chịu chiếc thẻ đỏ tương tự - vào thời điểm cuối trận.

Tin cùng chuyên mục