Thomas Tuchel tiết lộ đưa Lukaku trở lại đội hình sau lời xin lỗi thành khẩn

HLV Chelsea Thomas Tuchel đã chấp nhận lời xin lỗi từ Romelu Lukaku vì những bình luận mà anh đưa ra trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, với tiền đạo ngôi sao này hiện đã được trở lại đội hình cho trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh với Tottenham vào thứ Tư.
Thomas Tuchel và ngựa chứng Lukaku
Thomas Tuchel và ngựa chứng Lukaku

Trở lại The Blues với giá kỷ lục 98 triệu bảng vào tháng 8 sau hai mùa giải thành công với Inter Milan, Lukaku bất ngờ bị loại khỏi đội hình của Tuchel trong trận hòa 2-2 cuối tuần trước trước đối thủ vô địch Premier League là Liverpool.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Italy, được ghi hình vào giữa tháng 12 nhưng mới phát sóng vào tuần trước, Lukaku tiết lộ anh muốn trở lại Inter trong tương lai gần.

Nhưng Tuchel cho biết hôm thứ Ba rằng các cuộc nói chuyện với tuyển thủ Bỉ đã thuyết phục anh rằng cầu thủ 28 tuổi Lukaku không có ý định phá vỡ sự hòa hợp trong phòng thay quần áo ở Stamford Bridge và hiện đang quyết tâm "dọn dẹp đống lộn xộn".

Tuchel phát biểu trong một cuộc họp báo trước trận đấu với Tottenham: “Trước hết, chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã dành thời gian cần thiết để nhìn lại vấn đề và nói chuyện một cách bình tĩnh.

"Anh ấy đã xin lỗi và trở lại đội hình cho buổi tập hôm nay (thứ Ba)".
HLV người Đức nói thêm: “Đối với tôi điều quan trọng nhất là phải hiểu, hiểu rõ ràng và tin rằng đó không phải là cố ý.

"Anh ta không cố ý làm điều này để tạo ra tiếng ồn trước một trận đấu lớn như vậy. Và đây là lần đầu tiên anh ta hành xử như vậy".

Tuchel đã cố gắng gói gọn cuộc phỏng vấn của Lukaku bằng cách nói: “Nó không lớn đến mức có thể mọi người muốn, nhưng nó cũng không hề nhỏ.
"Nhưng nó đủ nhỏ để giữ bình tĩnh, chấp nhận một lời xin lỗi và tiếp tục bước tiếp. Anh ấy rất ý thức về những gì đã xảy ra và những gì anh ấy đã tạo ra và anh ấy cảm thấy có trách nhiệm phải dọn dẹp đống lộn xộn.

"Tất nhiên, có lẽ chúng ta sẽ còn mùi mẫn từ nó. Anh ấy có thể xử lý nó, nhưng anh ấy cũng không còn lựa chọn nào khác. Anh ấy không thể mong đợi mọi người sẽ siêu hạnh phúc vào ngày hôm sau.

"Nhưng anh ấy vẫn là cầu thủ của chúng tôi và Chelsea có lý do chính đáng, tốt và rất nhiều lý do để khiến anh ấy chơi cho mình, thuyết phục anh ấy và chiến đấu hết mình rằng anh ấy là cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi anh ấy là cầu thủ mình, chúng tôi sẽ bảo vệ anh ấy".

Tin cùng chuyên mục