Thomas Tuchel siết kỷ luật, Rabiot và Mbappe rời PSG?

Lần đầu tiên ở mùa giải này, HLV Thomas Tuchel công khai việc kỷ luật cầu thủ. Ông không xếp cả Kylian Mbappe và Adrien Rabiot đá chính ở trận thắng Marseille vì lý do kỷ luật. Bức xúc với án phạt, bộ đôi này có thể sẽ ra đi trong mùa hè.
HLV Thomas Tuchel (trtái) muốn siết lại kỷ liuật trong CLB.
HLV Thomas Tuchel (trtái) muốn siết lại kỷ liuật trong CLB.

Kylian Mbappe và Adrien Rabiot đã tới buổi họp đội tại khách sạn trễ giờ. Đây không phải lần đầu tiên mà là lần thứ 3 Mbappe vi phạm giờ giấc của đội. Rabiot cũng giống như Mbappe trong việc thực thi kỷ luật đội bóng. Mùa giải trước, Edinson Cavani và Pastore từng bỏ đội tập nhưng cuối cùng vẫn được cựu HLV Unai Emery sử dụng.

Quyết định cho ngồi dự bị ở trận đấu với Marseille là tín hiệu cho thấy ông Tuchel quyết tâm siết kỷ luật đội bóng vốn quá nhiều ngôi sao. Neymar vừa lên tiếng cho rằng Mbappe cần tuân thủ giờ giấc đội bóng. HLV người Đức cho thấy dù khó khăn trong lối chơi khi thiếu Mbappe và Rabiot nhưng ông sẵn sàng phạt nặng hơn nếu cả cầu thủ này hay bất cứ cầu thủ nào vi phạm kỷ luật đội. Một khi ông Tuchel dùng “roi sắt” cương quyết thì sẽ chấp nhận khả năng xảy ra là thành tích đội bóng sa sút nếu các cầu thủ liên tục vi phạm nhưng về lâu dài là đội bóng nghiêm túc từ sân tập cho tới sân đấu.

Mbappe và Rabiot tái phạm không? Phong thanh thông tin cả hai cầu thủ này có thể rời PSG. Đội bóng Paris đang tính chuyện mua Alexis Sanchez nên buộc phải đẩy Mbappe hoặc Neymar ra đi. Nếu Mbappe tiếp tục tái phạm thì khả năng chàng trai trẻ tài năng này sẽ sang Tây Ban Nha thi đấu. Trong khi đó, Rabiot không đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG nên Milan và Juventus muốn có tiền vệ 23 tuổi này ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2019. Có lẽ Tuchel chấp nhận mất ngôi sao để thiết lập kỷ luật cho PSG.

                  

Tin cùng chuyên mục