Cúp FA (vòng 1/32)

Thomas Tuchel sẽ tung hàng công mạnh để đè bẹp Chesterfield

Thomas Tuchel cảnh báo Chesterfield nên chuẩn bị đối mặt với các tiền đạo trị giá hàng triệu bảng của mình khi các nhà vô địch châu Âu gặp dẫn đầu giải National League (giải hạng Tư nước Anh) tại Cúp FA.
Thomas Tuchel muốn đưa Lukaku vào sân để tìm lại nhịp điệu và cảm giác ghi bàn
Thomas Tuchel muốn đưa Lukaku vào sân để tìm lại nhịp điệu và cảm giác ghi bàn

Cả hai bên đều bị ảnh hưởng bởi những vắng mặt do chấn thương và dịch bệnh Covid-19 trong những tuần gần đây, và Tuchel thừa nhận ông sẽ xem xét để dưỡng sức một số trụ cột để tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân, nhưng cũng muốn đưa Timo Werner và Romelu Lukaku trở lại để tìm kiếm nhịp điệu sau khi bỏ lỡ quá nhiều trận đấu gần đây.

"Chúng tôi muốn sử dụng trận đấu để có được một số phút tiếp cận với những người rất cần và muốn có nó, như Timo chẳng hạn". Tuchel nói khi cân nhắc trận cầu này như một cữ dợt trước khi Chelsea phải chơi 3 trận trong 7 ngày (gặp Tottenham, Manchester City và Brighton), bắt đầu từ thứ Tư tới.

“Romelu là một lựa chọn để chơi đội hình xuất phát nhưng chúng ta cần phải xem. Cần tìm ra một đội hình mạnh mẽ và thể hiện sự tôn trọng đối với Chesterfield”.

Tuchel đã cho nhiều cầu thủ teen (bao gồm Harvey Vale, Xavier Simons và Jude Soonsup-Bell) ra mắt trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn tại Brentford hồi tháng trước.

"Nếu chúng tôi có một trận đấu cúp trong lịch trình lúc này, đó là cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân vài phút, nhưng nhìn chung, chúng tôi muốn cạnh tranh". HLV Chelsea, đội Á quân FA Cup mùa trước cho biết.

“Mục tiêu chính không phải là cho các cầu thủ nghỉ ngơi, mà là cạnh tranh và có cơ hội giành chiến thắng. Đội sẽ tiếp tục tranh đấu cho dù tình hình có phức tạp đến đâu.

“Đây là trận đấu Cúp FA và nếu muốn đi tiếp vào vòng trong, chúng tôi phải thắng trận này. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để giành chiến thắng. Bạn có thể thua bất kỳ trận đấu nào trong bóng đá, đó là lý do tại sao trò chơi này rất phổ biến. Bạn sẽ không bao giờ nghe tôi nói là ‘chúng tôi không thể thua’. Đó là điều cực kỳ kiêu ngạo“.

Tin cùng chuyên mục