Thomas Tuchel sẽ đẩy Romelu Lukaku đến giới hạn để hoàn thành bộ ghép hình Chelsea

Thomas Tuchel khuyến khích Romelu Lukaku khai thác khả năng ghi bàn "độc nhất vô nhị" của anh như một mảnh ghép còn thiếu trong bức tranh tấn công của Chelsea.
Thomas Tuchel và Romelu Lukaku
Thomas Tuchel và Romelu Lukaku

Lukaku dự kiến sẽ góp mặt trong chuyến làm khách tại Arsenal vào Chủ nhật tới, sau khi chuyển sang Inter Milan trị giá 98 triệu bảng. HLV Tuchel rất chờ đợi trận ra mắt của cầu thủ 28 tuổi, ông tin là chân sút người Bỉ sẽ áp đặt cá tính lớn lên Premier League. “Romelu có phải là mảnh ghép còn thiếu không? Chúng tôi hy vọng như vậy, nhưng đồng thời chúng tôi cố gắng tìm ra giải pháp cho bất kỳ câu hỏi nào được đặt ra trong các trận đấu”.

“Chúng tôi muốn mình vẫn là một đội mạnh và một đội hình đến từ nỗ lực của cả tập thể.
“Và Romelu là loại tính cách và bản lý lịch mà chúng tôi cỏn thiếu ở tuyến tấn công. Từ bây giờ, nhiệm vụ của chúng tôi là đẩy hàng công đến giới hạn.

“Chúng tôi còn một buổi tập nữa để bắt đầu, nhưng tuần này là một tuần thật nặng nề đối với Lukaku vì anh ở trong nhóm với những người nhập cuộc muộn hơn.
“Nhưng hy vọng Lukaku sẽ ra sân vào Chủ nhật và mọi thứ có vẻ sẽ diễn ra đúng như dự báo.

Lukaku là cầu thủ độc nhất vô nhị

“Tôi nghĩ Lukaku là duy nhất; từ thể chất của anh, từ khả năng chơi bóng với lưng quay về phía khung thành. Nhưng đối với tôi, Lukaku đang ở trạng thái mạnh nhất khi ở vị trí gần giữa sân, trong trạng thái chuyển đổi từ phòng thủ sang tấn công, nơi anh có thể phát huy tốc độ khủng khiếp của mình.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng với loại thể lực này, với tốc độ kinh hoàng này, bên cạnh khao khát ghi bàn  và phẩm chất săn bàn thực thụ, Lukaku sẽ là một trải nghiệm độc đáo và mới mẻ với tôi.
“Anh ấy là một chàng trai rất dễ thương, chúng tôi rất vui khi được nhìn khía cạnh đó”

Lukaku đã ghi 24 bàn để đưa Inter đến chức vô địch Serie A mùa trước, được hưởng lợi rất nhiều từ việc Antonio Conte tận dụng tối đa thể chất tuyệt vời của anh. Vua phá lưới mọi thời đại của Bỉ đã mang áo số 9 trong lần trở lại Stamford Bridge, với Tuchel thừa nhận các bàn thắng là mục tiêu chính. “Tất nhiên chúng ta nên mong đợi các bàn thắng, đừng nói xung quanh nó và bản thân anh ấy cũng mong đợi các bàn thắng; Đây là lý do tại sao Lukaku ở đây”.

“Nhưng tôi hoàn toàn tin rằng anh ấy sẽ có tác động rất tích cực đến Timo Werner, Kai Havertz và Christian Pulisic, đồng thời có thể sẽ mở ra không gian và thu hút sự tập trung từ các hậu vệ.
“Vì vậy, hãy xem cuối cùng chúng tôi sẽ đo lường nó như thế nào. Nhưng chúng tôi yêu cầu và đòi hỏi những bàn thắng từ anh ấy. Tôi ngày càng hiểu anh ấy rõ hơn và chúng tôi có thể sẽ đặt mục tiêu rõ ràng vào cuối mùa giải."

Phần thưởng cho Trevoh Chalobah
Chelsea khởi đầu chiến dịch bằng trận thắng Crystal Palace 3-0 trên sân nhà tuần trước, với phong độ nổi bật của Trevoh Chalobah. Tuchel xác nhận hậu vệ tốt nghiệp học viện sẽ không được cho mượn, thay vào đó có cơ hội lớn để khẳng định khả năng tương lai lâu dài ở đội một. Tuchel nói: “Tôi nghĩ cậu ấy đã có một giai đoạn đầu mùa giải tuyệt vời. Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi và quan trọng hơn là một nhân vật hàng đầu. Cậu ấy có cả hai chân trên mặt đất, tận dụng cơ hội rất ấn tượng. Cậu ấy đã chơi những trận đấu rất tốt đầu mùa giải, đã trình diễn trong 120 phút trước Villareal và sau đó là 90 phút mạnh mẽ trước Crystal Palace.

“Vì vậy, bây giờ tôi nghĩ rất hợp lý khi cậu ấy ở lại với đội một và tìm kiếm cơ hội của mình ở đây. Chúng tôi đã để một số cầu thủ ra đi nhưng Trevoh là một chàng trai mà chúng tôi thực sự muốn giữ lại”. Thông thường, CLB sẽ đưa những cầu thủ từ học viện vào đội hình tập huấn đầu mùa, sau đó đem cho các CLB khác mượn để thu thập thêm kinh nghiệm, nhưng  Trevoh Chalobah là trường hợp hiếm. “Chúng tôi tin tưởng cậu ấy, đây không phải là một món quà, đây là những gì cậu ấy xứng đáng".

Tin cùng chuyên mục