Thomas Tuchel nhận giải HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 10

Toàn thắng cả 4 trận trong tháng 10, HLV Thomas Tuchel đã được vinh danh là nhà cầm quân xuất sắc nhất trong tháng của Premier League.
Thomas Tuchel được Premier League vinh danh
Thomas Tuchel được Premier League vinh danh

Chiến lược gia người Đức đã giúp đội bóng Tây London giữ ngôi đầu bảng trong cuộc đua khốc liệt ở Premier League khi toàn thắng trước Southampton, Norwich, Brentford và Newcastle. Hơn thế, The Blues còn gây ấn tượng khi chỉ để thủng lưới một bàn trước The Saints vào đầu tháng.

Tuchel đã đánh bại người đồng hương Jurgen Klopp của Liverpool và Patrick Vieira của Crystal Palace để giành giải thưởng, cả hai đều giữ được thành tích bất bại trong suốt tháng 10, trong khi David Moyes của West Ham cũng đang chơi rất hay.

Phong độ tuyệt vời trong tháng 10 của Chelsea bao gồm màn vùi dập Norwich 7-0 trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng tổng bàn thắng đó chỉ bằng một nửa số bàn thắng của The Blues vào tháng trước.

Đội quân ở Stamford Bridge đã ghi được 14 bàn thắng ở Premier League trong suốt tháng 10, để nâng tổng số bàn thắng của họ lên 26 bàn sau 10 trận đấu. Tuy nhiên Chelsea đã chững lại trong trận đấu tiếp theo với kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước Burnley vào đầu tháng 11. Song bất chấp cú vấp đó, Chelsea vẫn mang đến cảm giác vững vàng ở ngôi đầu khi giữ được khoảng cách 3 điểm so với nhóm bám đuổi.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Tuchel giành được giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League, khi nhà cầm quân người Đức – gia nhập Chelsea vào tháng Giêng - nhận giải thưởng tương tự vào tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, The Blues đã cần một chút may mắn trong chuỗi trận thắng tháng 10 của họ, sau khi ghi hai bàn thắng muộn vào lưới Southampton trước khi thắng 1-0 trong trận derby tây London với Brentford, trong đó thủ môn Edouard Mendy thực hiện một chuỗi các pha cứu thua đẳng cấp.

Các chiến thắng trước bộ đôi đang bị đe dọa xuống hạng như Norwich và Newcastle có ý nghĩa rõ ràng hơn, trong khi The Blues cũng đánh bại Malmo ở Champions League và Southampton ở Carabao Cup để tiếp tục khởi đầu vững chắc cho chiến dịch.

Giới chuyên môn tin rằng Tuchel khó lòng bảo vệ được danh hiệu này trong tháng kế tiếp. Sau trận hòa Burnley, Tuchel sẽ hy vọng vào những kết quả tích cực hơn trong một tháng 11 rất khó khăn cho The Blues.

Chelsea sẽ đối đầu Leicester sau loạt trận quốc tế, trước khi tiếp đón Juventus ở Champions League chỉ vài ngày trước khi Manchester United đến làm khách tại Stamford Bridge vào ngày 28-11.

Tin cùng chuyên mục