Thomas Tuchel không vui dù Cavani ghi hattrick và PSG nối dài kỷ lục

Chiến thắng 4-0 ngay trên sân kình địch Monaco cũng không làm HLV Thomas Tuchel hài lòng, bất kể PSG ghi kỷ lục toàn thắng 13 trận từ đầu mùa và Edinson Cavani ghi hattrick đầu tiên cho đội kể từ ngày 16-9-2016
Edinson Cavani ăn mừng bàn thắng
Edinson Cavani ăn mừng bàn thắng

Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 4 ngày cũng trên sân nhà Saint Louis II, Monaco của tân HLV Thierry Henry nhận trận thua cùng tỷ số 0-4. Cuộc khủng hoảng ở Monaco chưa có dấu hiệu dừng lại dù đã thay tướng! Giữa tuần là trận Monaco thua Brugge ở Champions League và chính thức bị loại khỏi cuộc chơi ở đấu trường danh giá nhất châu lục này. Cuối tuần là trận tiếp đón đội đầu bảng Ligue 1 PSG. Monaco thua tiếp và dẫm chân ở vị trí thứ 19, trong lúc đội chót bảng đã đạt đến điểm số 7 như họ.

Thierry Henry thay người tiền nhiệm Leonardo Jardim khi đội đứng thứ 18 ở Ligue 1. Nhưng giờ đây Monaco tụt xuống hạng 19 và bị đội chót bảng bắt kịp. Henry thừa nhận Monaco gặp quá nhiều khó khăn trong cách tiếp cận trận đấu nên Edinson Cavani dễ dàng có cú đúp trong 11 phút đầu tiên. Mọi thứ tồi tệ hơn khi Chadli chấn thương ở phút 21 và Mboula, người vào thay Chadli bất đắc dĩ rời sân cũng vì chấn thương ở phút 49. Cavani lập hattrick ở phút 53. Đây là lần đầu tiên Cavani lập hattick cho PSG kể từ 16-9-2016 khi ghi 4 bàn ở trận thắng Caen 6-0. Neymar ấn định tỷ số 4-0 ở phút 64 trên chấm 11m.

HLV Thomas Tuchel của PSG không thực sự vui sau trận đấu này. Ông thầy người Đức bảo rằng chỉ hài lòng về tỷ số và toàn thắng 13 trận đầu mùa nhưng khi tỷ số 2-0 thì toàn đội chơi thiếu hẳn sự tập trung, không tấn công mạch lạc như trước. Ông Tuchel muốn các cầu thủ thi đấu với nhịp điệu tấn công xuyên suốt trận đấu và ông tin là điều này sẽ cải thiện ở những trận kế tiếp.

Trong khi đó, Monaco lún sâu vào khủng hoảng không chỉ thành tích mà lực lượng sứt mẻ quá nhiều. Ông Henry mất tới 16 cầu thủ vì chấn thương. Dàn cầu thủ dự bị ở trận thua PSG có độ tuổi trung binh là 18 tuổi 10 tháng. Cựu danh thủ Arsenal tin rằng đợt nghỉ cho các trận đấu quốc tế sẽ giúp các cầu thủ Monaco có thời gian hồi phục tốt hơn và tìm được lối chơi hợp lý nhất để ông có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân non trẻ.

                                                                                      

Tin cùng chuyên mục