Thomas Tuchel dè chừng Atalanta, kỳ vọng vào... Icardi

Atalanta không phải đội bóng lâu năm ở Champions League nhưng HLV Thomas Tuchel cho rằng đó là đối thủ đáng gờm vào lúc này.
Thomas Tuchel dè chừng Atalanta, kỳ vọng vào... Icardi

PSG sẽ đá với Atalanta ở tứ kết Champions League trên đất Bồ Đào Nha. Đội bóng Pháp không còn Edinson Cavani vì hết hạn hợp đồng, Angel Di Maria bị treo giò trận này, Kylian Mbappe chấn thương mắt cá chân chỉ có thể ngồi trên băng ghế dự bị. Như vậy để thấy lực lượng tấn công của PSG suy yếu khi chỉ còn Neymar và Mauro Icardi.

HLV Thomas Tuchel cho rằng đây là cơ hội để Icardi thể hiện mình khi gặp lại đối thủ Serie A. Ở thời điểm PSG thiếu nhiều cầu thủ trên hàng công thì kinh nghiệm đối đầu với Atalanta trước đây sẽ giúp cho Icardi tỏa sáng. Còn Neymar? Đương nhiên là niềm hy vọng số một của HLV người Đức nhưng lối chơi thích rê dắt bóng của tiền đạo Brazil có lẽ không hiệu quả trước hàng thủ Atalanta. Ngoài ra, ông còn không dám sử dụng Marco Verratti ngay từ đầu do cầu thủ Ý vẫn còn chấn thương.

HLV Tuchel nhìn nhận về Atalanta như thế nào? Ông cho rằng Atalanta có lối chơi khá đặc trưng với kiểu sẵn sàng một chọi một trên khắp mặt sân, phòng ngự từ rất xa để giảm áp lực cho khung thành đội nhà. Atalanta tấn công mạnh mẽ và luôn có 7 cầu thủ tham gia tấn công ngay trên phần sân đối phương. Do nghiên cứu khá kỹ lối chơi của Atalanta, ông Tuchel tin tưởng là PSG đã có phương án tốt nhất để đánh bại đối thủ Serie A. PSG cũng đã có 5 trận đấu toàn thắng trước khi sang Bồ Đào Nha, trong đó có 2 trận chung kết cúp quốc nội và 3 trận giao hữu.

Thomas Tuchel dè chừng Atalanta, kỳ vọng vào... Icardi ảnh 1 HLV  Gian Piero Gasperini
Trong khi đó, ông Gian Piero Gasperini thừa nhận đội bóng của ông thiếu kinh nghiệm thi đấu ở Champions League nhưng điều có cũng có yếu tố tích cực là cầu thủ sẽ thi đấu tập trung và cố gắng nhiều hơn. Ông cho biết Atalanta không chủ trương vây bắt Neymar là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đổi lại, cách tốt nhất hạn chế khả năng tấn công của Neymar là Atalanta đẩy mạnh tấn công buộc PSG phải lùi về phòng ngự. HLV 62 tuổi này cho rằng do chỉ có Atalanta là đội bóng Ý duy nhất còn trụ lại ở Champions League nên sẽ nhận được sự ủng hộ của cả nước vào lúc này để tìm vé dự bán kết.
                                                                                   

Tin cùng chuyên mục