Thomas Tuchel: 'Đánh bại Chelsea của tôi không dễ đâu!'

Nhà cầm quân người Đức thừa nhận vẫn chưa thể giúp Chelsea chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, nhưng The Blues cũng đang làm đủ để đảm bảo họ là một đội bóng khó có thể bị đánh bại ở Premier League.

HLV Thomas Tuchel xây dựng Chelsea thành một tập thể chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel xây dựng Chelsea thành một tập thể chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Chelsea đang có khởi đầu tốt khi thắng 3 và hòa 1 sau 4 lượt trận đầu tiên của mùa giải Premier League, họ đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với Man.United, Liverpool và Everton - những đội đều đang có cùng 10 điểm. The Blues vươn mình trở thành ứng viên nặng ký để thắng chức vô địch Anh đầu tiên kể từ năm 2017, cũng là tiếp nối sự phát triển mà HLV Thomas Tuchel đã vun đắp kể từ khi ông đến với đội vào tháng Giêng - trong đó những dấu ấn lớn đầu tiên như thắng Champions League mùa qua và đoạt danh hiệu Siêu cúp châu Âu vào đầu mùa giải này.

Dưới quyền HLV Tuchel, Chelsea đang cho thấy họ là một đội bóng khó bị đánh bại bật nhất thế giới. Thống kê cho thấy, nhà cầm quân 48 tuổi chỉ cùng The Blues chịu 5 thất bại sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường (thắng 23 lần). Tính tại Premier League, Chelsea đã giữ sạch lưới trong 61% các trận đấu dưới thời Thomas Tuchel (14/23 trận) và đây là tỷ lệ giữ sạch lưới tốt nhất mà bất kỳ HLV nào từng có được trong lịch sử của giải đấu.

HLV Tuchel mới đây sẻ: “Đối với tôi, điều quan trọng hơn là đội bóng phải chứng tỏ được năng lực cạnh tranh, phải nỗ lực không ngừng và luôn có niềm tin để vượt qua thời điểm khó khăn… Điều quan trọng nhất là phải tỏ rõ năng lực cạnh tranh và tiếp sau, nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng thì đó là điều tốt. Chúng tôi vẫn có thể chơi tốt hơn, nhưng chúng tôi cũng là đội bóng rất khó bị đánh bại. Hiện tại, điều khiến tôi hài lòng là tất cả mọi người trong tập thể này đều nhận thức được rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn”.

Chelsea đang bước vào một tuần, sau trận derby London tại Totenham vào thứ bảy này là tiếp đón Man.City vào ngày 25-9. HLV Tuchel may mắn có thể chào đón tiền vệ N'Golo Kante trở lai và nhân sự quan trọng hiện chỉ còn thiếu Christian Pulisic đang chấn thương mắt cá.

Tin cùng chuyên mục