Thomas Tuchel: Đã đến lúc Saul Niguel phải chứng tỏ mình

Khi Chelsea vắng mặt nhiều tiền vệ chủ chốt vì chấn thương, HLV Thomas Tuchel quả quyết đã đến lúc tung Saul Niguez vào cuộc và ông tin cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ chứng tỏ đẳng cấp của mình.
Saul Niguel và Thomas Tuchel
Saul Niguel và Thomas Tuchel

Chelsea đã mang tuyển thủ Tây Ban Nha về London theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid vào ngày cuối cùng của mùa hè. Đáng buồn thay, tiền vệ 27 tuổi lại gặp khó khăn trong việc thích ứng với lối chơi của đội. Niguez mới ra sân 6 lần mùa này, trong đó chỉ có 3 lần được đá chính, và cũng chỉ có 2 lần ra sân ở Premier League.

Những tiết lộ từ Tây Ban Nha cho thấy Tuchel không thực sự muốn ký hợp đồng với Niguez và nhưng ban lãnh đạo Chelsea đã đưa về nên ông phải nhận. Hôm qua, HLV người Đức đã chấm dứt những lập luận như vậy. Thomas Tuchel tiết lộ rằng quyết định ký hợp đồng với một cầu thủ đã được thực hiện bởi cả CLB và HLV:

"Ký hợp đồng với CLB? Không, chúng tôi không làm điều này. Cho đến nay, chúng tôi chưa có chuyện ký hợp đồng với CLB hay ký với HLV. Chúng tôi quyết định cùng nhau khi ký với cầu thủ bởi vì chúng tôi tin rằng đó là một lựa chọn tốt và bổ sung tốt cho đội hình, và Saul chính xác là trường hợp như vậy".

Ngoài ra, HLV Chelsea cũng tiết lộ Niguez sẽ có nhiều thời gian ra sân hơn khi Jorginho, N'Golo Kante và Mateo Kovacic phải ngồi ngoài vì lịch trình thi đấu dày đặc. Điều này cho thấy Saul Niguez sẽ có cơ hội góp mặt trong vài trận tới.

"Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều cần thời gian để thích nghi và Saul cần thời gian của mình. Cậu ấy cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ chất lượng cao ở hàng tiền vệ. Chúng tôi cần hiểu cậu ấy hơn một chút, không phải về mặt ngôn ngữ, mà là về bản chất của cậu ấy, sức mạnh thực sự của cầu thủ, có thể bổ sung những gì vào đội hình, đâu là phẩm chất độc nhất vô nhị của cậu ta và điều đó không hề dễ dàng".

"Tôi đoán đây là lần đầu tiên anh ấy chơi cho một CLB khác ngoài Atletico, nơi cậu ấy trưởng thành từ học viện, và chúng tôi phải chấp nhận phong cách thi đấu quá khác biệt từ Tây Ban Nha tới đây".

Nhà cầm quân 48 tuổi nói thêm: "Bóng đá dạy cho chúng tôi một bài học rằng mỗi người đều cần thời gian riêng để thích nghi và vì cậu ấy đã khỏe hơn nhiều ngày nên tôi cảm thấy cậu ấy thoải mái hơn một chút và đồng thời cho anh ấy tự do hơn một chút để áp đặt phẩm chất của mình. Saul rất mạnh mẽ trong dứt điểm và lao vào khu cấm. Trong thời điểm hiện tại, khi chúng tôi có những cầu thủ bị chấn thương ở khu vực giữa sân, thậm chí Jorgi còn bị nghi ngờ cho ngày mai, thì đó là thời điểm để cậu ấy sẵn sàng và tôi có cảm giác rằng Saul đã sẵn sàng và có thể thể hiện những gì cậu ấy muốn thể hiện".


Cập nhật tình trạng chấn thương ở Chelsea
The Blues có một tuần bận rộn phía trước. Họ tiếp Watford vào ngày 2-12, trước khi tiếp West Ham vào ngày 4-12.

Chelsea sẽ không có hậu vệ cánh ngôi sao Ben Chilwell. Tuyển thủ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong tương lai gần vì chấn thương dây chằng chéo trước gối (ACL).

N'Golo Kante cũng phải vật lộn với chấn thương. Tiền vệ người Pháp dính chấn thương đầu gối và được cho là sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian để hồi phục.

Mateo Kovacic đã trở thành hiện tượng của Chelsea mùa này. Tuy nhiên, anh bị chấn thương gân khoeo trước trận đấu với Newcastle và hiện tại không có tin tức gì về sự trở lại của anh ấy.

Mặt khác, Timo Werner và Romelu Lukaku đã trở lại sau chấn thương và có thể góp mặt trong các trận đấu của Chelsea với Watford và The Hammers.

Tin cùng chuyên mục