Thomas Tuchel: Chelsea vẫn “mạnh mẽ” dù chia tay Abramovich

Trong cuộc họp báo chiều nay, Thomas Tuchel cho biết, ông tin rằng Chelsea "sẽ tiếp tục là một CLB mạnh" sau khi Roman Abramovich tuyên bố rằng sẽ bán CLB để tránh bị tịch biên vì mối liên hệ mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Thomas Tuchel và Roman Abramovich
Thomas Tuchel và Roman Abramovich

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich nói rằng sẽ là điều "tốt nhất" cho nhà vô địch Champions League nếu ông cắt đứt quan hệ sau 19 năm cầm quyền. Abramovich đã không có tên trong danh sách trừng phạt ngày càng tăng của Anh nhằm vào các ngân hàng, doanh nghiệp và tài phiệt Nga sau cuộc tấn công của Putin vào Ukraine tuần trước. Nhưng mối quan tâm của người đàn ông 55 tuổi về khả năng bị tịch thu tài sản được hiểu là nguyên nhân khiến ông tính chuyện rời khỏi The Blues. Chelsea đã nhận được một số cuộc đấu thầu nghiêm túc, với tỷ phú người Thụy Sĩ Hansjoerg Wyss và ông trùm người Mỹ Todd Boehly hợp tác trong một đề nghị liên doanh.

Tuchel đã dẫn dắt Chelsea đến các chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và World Cup các CLB kể từ khi cầm quân vào tháng 1-2021, cho biết Stamford Bridge vẫn là "sự phù hợp hoàn hảo" cho ông bất chấp tình hình không chắc chắn.

“Tôi thích làm việc ở Premier League,” ông nói trước trận đấu với Burnley. "Tôi thích đến Anh và cảm nhận được truyền thống cũng như tình yêu dành cho thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Đó là một nơi tuyệt vời để đến.

"Theo quan điểm của tôi, Chelsea là một đội bóng hoàn toàn phù hợp. Tôi thích ở đây, tôi yêu mọi thứ về CLB và hy vọng nó sẽ tiếp tục. Bây giờ có vài thứ không chắc chắn nhưng không phải môi trường lúc nào cũng bình ổn đối với một HLV bóng đá".

Sự vững vàng của một CLB đẳng cấp cao
Tuchel thừa nhận tình huống này có thể ảnh hưởng đến các cầu thủ nhưng cho biết mọi người ở CLB sẽ phản ứng khác nhau. 
“Tôi hy vọng kết quả tốt nhất. Tôi vẫn nghĩ chúng tôi có điều gì đó để cống hiến. Tôi vẫn nghĩ Chelsea là một CLB mạnh và sẽ vẫn là một CLB mạnh.

"Chủ sở hữu quyết định bán CLB nhưng ông ấy bán một CLB mạnh mẽ, vững chắc và được tổ chức rất tốt ở cấp độ cao nhất".
Tuchel cho biết các cầu thủ và nhân viên đã được Petr Cech, Cố vấn kỹ thuật và thi đấu của Chelsea, thông báo tóm tắt về tình hình vào thứ Năm - một ngày sau thông báo của Abramovich.

Ông thừa nhận Petr Cech không thể đưa ra lời đảm bảo nào nhưng nói rằng trọng tâm sẽ vẫn là kết quả.
“Không có ý nghĩa gì khi lo lắng quá vì chúng tôi không bị nhiều ảnh hưởng, vì vậy đó là điểm mấu chốt”.
"Không thể nói là không bị ảnh hưởng gì, nhưng chúng tôi được phép tập trung vào bóng đá và làm những gì tốt nhất để tập trung vào bóng đá".

Tuchel ca tụng di sản của Abramovich tại Chelsea, CLB đã giành được 19 danh hiệu lớn kể từ khi ông nắm quyền vào năm 2003.
“Đó là điều đặc biệt, nó tự nói lên điều đó. Ông ấy là ông chủ và là một người chủ rất, rất nhiệt huyết, người thực sự quan tâm đến đội bóng, đến CLB, đến màn trình diễn cá nhân, điều này rất hiếm và khiến nó trở nên rất đặc biệt".

Tháng trước, Chelsea thắng Palmeiras 2-1 trong trận chung kết World Cup các CLB ở Abu Dhabi có nghĩa là họ đã giành được mọi danh hiệu trong nhiệm kỳ của Abramovich. "Ít nhất chúng tôi đã khép lại chu kỳ này vì ông ấy và vì nỗ lực của ông cũng như niềm đam mê và cam kết của ông với CLB. Vì vậy, đó là thời điểm tốt cuộc chia tay".

Tin cùng chuyên mục