Thomas Tuchel: “Chelsea sẽ thách thức danh hiệu trong tương lai”

Tân HLV Thomas Tuchel thừa nhận danh hiệu Premier League mùa này có thể nằm ngoài tầm với với Chelsea, nhưng khẳng định những gì ông thấy từ trận hòa 0-0 với Wolves là nền tảng rất tốt cho những thách thức trong tương lai.

HLV Thomas Tuchel tin rằng chất lượng của Chelsea là rất tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel tin rằng chất lượng của Chelsea là rất tốt. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 47 tuổi người Đức có trận trận đấu đầu tiên này với tư cách là HLV Chelsea vào đêm thứ tư, chỉ 24 giờ sau khi ông được xác nhận là thay thế Frank Lampard tại Stamford Bridge. Một cuộc bổ nhiệm bận rộn có nghĩa là Tuchel chỉ có thể tiến hành một buổi tập duy nhất với đội hình mới trước cuộc gặp với Wolves, nên việc thiếu thời gian tiếp thu những ý tưởng mới từ các cầu thủ là điều có thể hiểu được.

Chelsea đã không thể chuyển đổi sự thống trị của họ trong trận đấu thành chiến thắng đầu tay cho HLV mới của họ. Mặc dù vậy, HLV Tuchel đã được khích lệ bởi màn trình diễn mà ông tin rằng Chelsea xứng đáng có 3 điểm, và cũng cho thấy The Blues có rất nhiều công cụ để cạnh tranh ổn định ở trong nước và ở châu Âu. HLV Tuchel nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Vâng, tôi thất vọng khi không giành được chiến thắng, chúng tôi xứng đáng hơn sau những nỗ lực mà các chàng trai đã bỏ ra. Nhưng tôi đã nói trong phòng thay đồ và nói với mọi người rằng, không có chỗ cho sự thất vọng hay hoài nghi”.

HLV Tuchel nói thêm: “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn khôn ngoan về đầy năng lượng này, chúng tôi chơi với cấu trúc tốt, không chịu bất kỳ pha phản công nguy hiểm nào trước một trong những đội giỏi nhất về mặt này. Chúng tôi đã tổ chức rất tốt, chơi với lòng dũng cảm và rất gắn bó trong tấn công và phòng thủ. Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi chưa bao giờ đánh mất cường độ và vì điều đó, tôi rất vui. Nếu đây là điểm khởi đầu, thì tôi đang thật sự rất háo hức để xem nơi chúng tôi sẽ kết thúc”.

Thomas Tuchel: “Chelsea sẽ thách thức danh hiệu trong tương lai” ảnh 1 Nhưng thừa nhận cơ hội vô địch Premier League mùa này là xa vời. Ảnh: Getty Images 

Về cơ hội vô địch của Chelsea, khi họ đang kém 5 điểm so với tốp 4 và tụt lại 11 điểm phía sau ngôi đầu mà Man.City đang rất thăng hoa nắm giữ. HLV Tuchel nhấn mạnh thêm: “Danh hiệu còn xa vời, chúng ta cần phải thực tế. Thành thật mà nói, khi bạn ký hợp đồng với Chelsea thì cũng đồng nghĩa phải thích ứng với kỳ vọng thách thức cho các danh hiệu Premier League, Champions League... Điều đó hoàn toàn rõ ràng! Nhưng tôi tin với đội hình này, chúng tôi có thể làm tổn thương bất kỳ đối thủ nào ở bất kỳ giải đấu đấu, và nhiệm vụ của tôi là đưa đội lên cấp độ đó càng nhanh càng tốt”.

Nói thêm về chất lượng đội hình được thừa hưởng từ Lampard, HLV Tuchel cho biết: “Không cần phải cải thiện nhiều. Tôi thấy sự pha trộn thú vị giữa những cầu thủ kinh nghiệm, cá tính và những chàng trai tài năng. Tôi đã tìm thấy một nhóm ngày hôm qua hoàn toàn cởi mở với ý tưởng, niềm tin và cách tiếp cận chiến thuật của chúng tôi. Điều này khiến tôi cảm thấy rất tốt. Tôi đã quen với việc tạo ra năng lượng và bầu không khí đặc biệt cho mục tiêu giành chiến thắng ba ngày một lần. Chúng tôi sẽ xây dựng thành một đội bóng mà không ai muốn đối đầu”.

Tin cùng chuyên mục