Thomas Tuchel cảm nhận “nhiệt” trong phòng thay đồ PSG

PSG thua Rennes ở chung kết Cúp Quốc gia Pháp đánh dấu mùa giải không như dự tính của HLV Thomas Tuchel. Nhà cầm quân người Đức được kỳ vọng sẽ chinh phục trọn vẹn ba giải đấu quốc nội (Ligue 1, League Cup và Cúp Quốc gia); đồng thời tiến sâu hơn vòng knock out Champions League. Vậy mà cuối cùng đội bóng thủ đô Paris chỉ có mỗi danh hiệu Ligue 1 và không thể lọt vào tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Thomas Tuchel cảm nhận “nhiệt” trong phòng thay đồ PSG

Các tỷ phú Qatar vẫn hết lòng ủng hộ ông Tuchel mà cụ thể là quyết định gia hạn hợp đồng tới năm 2021 và nâng mức lương từ 5 triệu euro/mùa lên 7,5 triệu euro/mùa kể từ tháng 7 tới. Tuy nhiên, HLV 45 tuổi bắt đầu cảm nhận được “nhiệt” trong phòng thay đồ của PSG, tức là việc quản lý cầu thủ bắt đầu trở nên khó khăn hơn sau những quyết định có vẻ thiếu chính xác với Kylian Mbappe và Neymar. Mbappe chính là trụ cột của PSG mùa giải này nhưng ông sẵn sàng trừng phạt khi cầu thủ trẻ nhận xét lối chơi của đội bóng như đội tân binh. Ngược lại, Neymar có thể phớt lờ lời kêu gọi của ông từ Brazil trở lại Pháp để tập luyện hồi phục nhằm tiếp tục ở lại quê nhà dự lễ hội.

Neymar luôn nhận sự ưu ái rất lớn từ các tỷ phú Qatar cho tới HLV Thomas Tuchel bắt đầu dẫn tới những bất hòa khi đội bóng thất bại. Nhiều cầu thủ trẻ của PSG gốc bản xứ như thủ môn Areola và Kimpembe bắt đầu cảm thấy khó chịu khi bị Neymar chỉ trích vì nói cười trong phòng thay đồ giờ giải lao trận chung kết với Rennes (đang dẫn 2-1). Báo chí Pháp cho biết GĐTT Antero Henrique cảnh báo không thể để tình trạng phân chia này trước khi bước vào mùa giải mới. Rất có thể, ông Tuchel sẽ lên kế hoạch “dọn dẹp” lực lượng nhỏ chống đối” trong mùa hè tới. Những người tiền nhiệm như Unai Emery, Carlo Ancelotti dày dạn kinh nghiệm hơn, đoạt nhiều danh hiệu hơn cũng đã từng bất lực ở sân Công viên các hoàng tử thì dự báo quá khó cho Tuchel.

Tin cùng chuyên mục