Thomas Mueller là biểu tượng của Munich

Lão tướng Thomas Mueller đã được gia hạn hợp đồng thêm hai năm nữa làm cho Chủ tịch Bayern Munich là Herbert Hainer phấn khích gọi tiền đạo này là biểu tượng của Munich, giống như lễ hội bia Oktoberfest.
Thomas Mueller là biểu tượng của Munich

Thomas Mueller là một trong những trụ cột quan trọng cùng với tân HLV Hansi Flick vực dậy Bayern Munich thời kỳ hậu Niko Kovac. Hùm xám đã giành vé dự tứ kết Champions League và lấy lại ngôi đầu Bundesliga từ tay Leipzig và Dortmund.

Trong giai đoạn tạm nghỉ thi đấu hiện tại, Bayern Munich tính toán gia hạn hợp đồng với các trụ cột. Đầu tiên là ký hợp đồng tới năm 2023 với HLV Hansi Flick, sau khi đã có hợp đồng tới hết mùa giải này cho HLV 55 tuổi vào tháng 12 năm ngoái. Mueller cũng vừa ký vào bản hợp đồng mới tới năm 2023, thay vì 2021 như hiện tại.

Mueller chơi trọn sự nghiệp cho Bayern và có 521 lần ra sân, 195 bàn thắng và 146 pha kiến tạo kể từ lần đầu tiên khoác áo năm 2008. “Mueller là một người hùng, biểu tượng của Bayern Munich. Anh ta đã chơi bóng cả sự nghiệp ở đây và đã tỏa sáng trở lại trong vài tháng qua dưới thời HLV Hansi Flick. Anh ta có nhiều pha kiến tạo, một cầu thủ tuyệt vời và tôi nghĩ Thomas Mueller thuộc về Bayern, giống như lễ hội bia Oktoberfest thuộc về thành phố Munich vậy”, Chủ tịch Herber Hainer khen ngợi.

Sau Mueller, Bayern sẽ gia hạn hợp đồng với hai trụ cột cùng 28 tuổi là David Alaba và Thiago. Đội trưởng thủ môn Manuel Neuer cũng có hợp đồng tới năm 2021 và muốn gia hạn nhưng còn khúc mắc với Bayern Munich. Thủ môn 34 tuổi này muốn gia hạn tới năm 2025, trong khi Hùm xám chỉ muốn từng năm một và có thêm điều khoản được gia hạn thêm một năm nữa nếu chơi đủ số trận. Lý do là họ lo ngại Neuer lớn tuổi thì thời gian hồi phục chấn thương chậm. Có tin Chelsea sẵn sàng mua Neuer và đẩy Kepa theo chiều ngược lại.

Tin cùng chuyên mục