Thời tiết trên sân Mỹ Đình tối nay 19-11 khắc nghiệt thế nào?

Dự báo tối nay 19-11 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) rất lạnh nhưng không ngăn được sức nóng mà hàng vạn cổ động viên Việt Nam truyền cho đội tuyển từ “chảo lửa” để quyết tâm thắng tuyển Thái Lan ở lượt về ngay trên sân nhà... 

Vào 20 giờ tối nay 19-11, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ tiếp tục diễn ra trận bóng giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 

Hàng vạn người hâm mộ trên cả nước kéo đến sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho tuyển Việt Nam vào tối 14-11 vừa qua

Theo dự báo, trời rất lạnh, thời tiết trên sân khắc nghiệt. Nhiệt độ sẽ dưới 17 độ C. Tuy nhiên, cuộc chạm trán trở lại của 2 đội tuyển sẽ được “đốt nóng” bởi hàng vạn cổ động viên và người hâm mộ trên “chảo lửa” Mỹ Đình cũng như người xem trên cả nước khi bóng lăn. Và trong thời điểm trận cầu diễn ra, thời tiết trên các vùng miền cả nước sẽ như thế nào?

Sáng nay 19-11, tại Nha Trang, Đà Nẵng, TPHCM là 24-25 độ C, còn tại Hà Nội chỉ có 16 độ C. Trời âm u. 

Từ tối 18-11, gió mùa đông bắc bắt đầu tràn về Hà Nội, lót lớp mưa mỏng, nhưng trời khá lạnh. Đến sáng 19-11, trời còn rất lạnh nhưng mưa tạnh, trời vẫn còn âm u. 

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết, theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia và theo các cơ quan cảnh báo thời tiết nguy hiểm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thì do ảnh hưởng của vùng mây và không khí lạnh, hình thái chủ yếu trong ngày hôm nay 19-11 tại Hà Nội là buổi sáng trời âm u, có thể có mưa; về chiều trời sẽ hửng nắng, nhiều nơi khô ráo.

Tuy nhiên, nhiệt độ lúc 15 giờ chiều nay cũng chỉ nhích lên 20 độ C, có nghĩa là trời còn lạnh, ra đường phải mặc áo ấm. 

Dòng người xếp hàng vào sân vận động Mỹ Đình trong trận 14-11 vừa qua và dự kiến tối nay 19-11 còn đông hơn

Đến tối, nhiệt độ sẽ lần lượt quay trở lại mức 17 rồi 16 độ C, đến nửa đêm thì chỉ có 15 độ C. Như vậy, vào giờ bóng lăn, trời Hà Nội sẽ tạnh ráo nhưng rất rét. Đây là điều kiện có lợi cho tuyển Việt Nam và bất lợi cho tuyển Thái Lan. 

Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia cũng cho biết, sáng sớm 19-11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Hà Nội trời rét. 

Tại TPHCM hôm nay 19-11 trời nắng ráo, nhiệt độ cao nhất chỉ có 30 độ C. Đến buổi tối giảm còn 26-27 độ C, tương đối mát mẻ. Tầm 21 giờ có thể mưa rào nhẹ ở vài khu vực. 

Trong khi thời tiết chủ đạo ở trên đất liền là không khí lạnh thì theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, hiện nay một cơn bão có tên quốc tế là Kalmaegi đang chuẩn bị vào biển Đông. Rạng sáng nay 19-11, tâm bão ở khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc - 122,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển Đông Bắc đảo Luzon của Philippines, với cấp 11, giật cấp 13. 

Thời tiết trên sân Mỹ Đình tối nay 19-11 khắc nghiệt thế nào? ảnh 3 Dự báo đường đi của bão theo sơ đồ của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia đưa ra sáng 19-11

Dự báo bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 25-30km, ngày mai 20-11, khi vào biển Đông sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến ngày 21-11, áp thấp nhiệt đới giảm thành áp thấp và tiêu tan do bị khối không khí lạnh “nuốt chửng”. 

Như vậy, cơn bão này chỉ tồn tại trong khoảng thời gian rất ngắn khi đi vào biển Đông. 

Tin cùng chuyên mục