Thời thượng... hết thời

Thời gian đầu của V-League, người ta nói vui giải đấu này là một “tổng công trình của ngành xây dựng” với sự tham gia của gạch, gỗ, thép, tôn, xi măng… Đấy cũng là thời bùng phát của thị trường bất động sản. Kế đến là thời kỳ có đến 70% các ngân hàng thương mại đổ tiền trực tiếp hoặc gián tiếp vào bóng đá.

Xâu chuỗi lại, bóng đá chuyên nghiệp ở nước ta sống nhờ các nguồn tiền mang tính thời thượng và đến nay khi những lĩnh vực kinh doanh đó không còn tốt thì bóng đá bị ảnh hưởng trầm trọng, có khả năng dẫn đến đổ vỡ.

Điều đáng nói là ở thời kỳ phôi thai, V-League đã thu hút được một loạt thương hiệu thuộc lĩnh vực kinh doanh ổn định hơn như nước giải khát, bánh, điện tử cũng như có sự tham gia của một số thương hiệu đa quốc gia như Samsung, Tiger Beer, Pepsi… Những sản phẩm này đã và đang tài trợ cho bóng đá trên toàn thế giới, bởi lúc nào họ cũng có nhu cầu tiếp thị bán hàng. Thay vì nhân rộng và tiếp thị thêm đa dạng sản phẩm, các CLB lại được phát triển trên các nguồn tiền thời thượng để đánh mất sự ổn định. Để rồi bây giờ, đến 99% các CLB không hề có bộ phận phát triển kinh doanh, tiếp thị nhằm thu hút các nguồn thu sau khi những ngành thời thượng rút dần ra khỏi đầu tư bóng đá

Hai Sài Gòn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phủi 365

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày 14-11

Khởi tranh HUBA Football lần 4 năm 2020

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và chào mừng 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020), tiếp nối thành công của 3 mùa giải trước, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - Lần 4 - Cúp TONA năm 2020. 

Bảng xếp hạng trong nước

Quả bóng vàng

Sẽ rất khó bầu chọn

Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam luôn là giải thưởng cá nhân đầy danh giá của bóng đá Việt Nam. Bản thân các cầu thủ luôn mơ ước sẽ có một mùa giải tên của mình được xướng lên trong tốp 3 QBV Việt Nam. Báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải thưởng QBV Việt Nam đã làm rất tốt trong công tác biểu dương những nỗ lực cống hiến, đóng góp của các cầu thủ trong suốt một năm.