Thời gian đã hết

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang sẽ tiếp tục khoác áo Dortmund trong mùa giải sắp tới sau khi đội bóng này tuyên bố kết thúc hoạt động trên thị trường chuyển nhượng mùa hè.
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (trái) sẽ tiếp tục khoác áo của Dortmund trong mùa giải sắp tới
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (trái) sẽ tiếp tục khoác áo của Dortmund trong mùa giải sắp tới
Mặc dù đợt chuyển nhượng mùa hè ở châu Âu vẫn còn mở cửa trong hơn 1 tháng nữa, đến nửa đêm 31-8, nhưng Dortmund đã quyết định kết thúc sớm hoạt động trên thị trường để ổn định đội hình cho mùa bóng mới. 

Aubameyang ở lại Dortmund

Tất nhiên, quyết định này liên quan trực tiếp đến Pierre-Emerick Aubameyang, Vua phá lưới của Bundesliga mùa trước với 31 bàn thắng. Tuyển thủ Gabon đã được các phương tiện truyền thông trên toàn cầu liên kết với hàng loạt CLB, mà mới nhất là Chelsea và AC Milan, về một cuộc chuyển nhượng tiềm năng trong mùa hè này.  

Tuy nhiên, sau chiến thắng 3-1 trước AC Milan tại Quảng Châu, Trung Quốc vào hôm thứ Ba vừa qua trong khuôn khổ Bundesliga World Tour - trận đấu mà Aubameyang đã lập được cú đúp. Giám đốc Thể thao Michael Zorc của Dortmund đã tuyên bố chấm dứt bất kỳ cuộc thỏa thuận chuyển nhượng nào đang diễn ra.

Ông nói với các phương tiện truyền thông: “Chúng tôi thấy thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Thời gian đã hết. Chúng tôi quyết định rằng Aubameyang sẽ ở lại với Dortmund, thị trường chuyển nhượng đã được khép lại cho đến khi anh ấy quan tâm bởi nếu không, chúng tôi sẽ không có đủ thời gian để tìm sự thay thế”.

“Một cầu thủ phi thường”

Aubameyang vẫn còn 3 năm hợp đồng với Dortmund nhưng không ai biết chắc là liệu anh có tuân thủ thỏa thuận này đến cùng hay không. Tân HLV Peter Bosz chưa vội nghĩ xa đến thế mà ông chỉ cảm thấy “rất vui vì anh ấy vẫn ở trong đội bóng của tôi. Anh ấy là một cầu thủ phi thường và anh ấy đã thể hiện điều đó một lần nữa trong trận đấu với Milan. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời”.

Như vậy, tính đến thời điểm ông Zorc “chốt sổ”, Mahmoud Dahoud (Gladbach), Maximilian Philipp (Freiburg), Omer Toprak (Leverkusen) và Dan-Axel Zagadou (Paris SG) là những bản hợp đồng mới của Dortmund trong mùa hè này. Ở chiều ngược lại, Adrian Ramos, Matthias Ginter và Sven Bender là những cái tên đáng chú ý đã rời khỏi sân Signal Iduna Park.

Hôm qua, Dortmund đã bay trở về Đức và sẽ có trận giao hữu với Bochum vào ngày 22-7, trước khi bắt đầu trại huấn luyện mùa hè tại Bad Ragaz, Thụy Sĩ. Ngày 5-8, đội bóng của HLV Bosz sẽ chính thức bước vào mùa bóng mới bằng cuộc đón tiếp Bayern Munich trong trận tranh Siêu Cúp Đức. 
 31
 Với 31 bàn thắng ở mùa trước, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund đã trở thành cầu thủ người nước ngoài ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng ở Bundesliga.

Tin cùng chuyên mục