Thời gian cách ly cực ngắn dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam khi tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, một số quy định trong mùa dịch đã được thông thoáng hơn theo cơ chế đặc biệt. Nhất là thời gian thực hiện cách ly của đội sẽ là 24 tiếng, thay vì 14 ngày như trước đây.

Cơ chế đặc biệt được dành cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022. Ảnh: Thiều Anh
Cơ chế đặc biệt được dành cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022. Ảnh: Thiều Anh

Theo lịch thi đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận trong tháng 9 với chuyến làm khách tại Saudi Arabia vào ngày 2-9 và sau đó là tiếp Australia trên sân Mỹ Đình ngày 7-9.

Khoảng cách chỉ 5 ngày giữa hai trận đấu đan xen với việc di chuyển, phục hồi và chuẩn bị cho trận kế tiếp. Nên một cơ chế đặc biệt sẽ giành cho đội tuyển Việt Nam là sau khi về đến sân bay, đội sẽ tiến hành xét nghiệm ngay trước khi tất cả cùng về nghỉ ở khách sạn. Đội sẽ nghỉ, sinh hoạt ở trong khách sạn với thời gian 24 tiếng, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính thì hôm sau sẽ ra sân tập bình thường.

Thời gian cách ly cực ngắn dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo ảnh 1 Trận đầu tiên trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ tiếp Australia vào ngày 7-9
Đây là một trong những điểm đáng chú ý ở công tác chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 tiến hành tại Việt Nam. Qua đó, cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội khách đều thực hiện “quy trình bong bóng” cho đến khi diễn ra trận đấu nhằm đảm bảo tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mũi 2 vaccine phòng chống dịch Covid-19 theo như quy định của FIFA, AFC đối với các đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục