Thời điểm quyết định cuối cùng của các đoàn thể thao SEA Games 31

Hội nghị khẳng định của SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội là thời điểm cuối cùng để các Đoàn thể thao các quốc gia trong khu vực có những quyết định cuối cùng về công tác nhân sự cũng như nhận thông tin cụ thể về nơi ăn, ở, di chuyển, công tác đảm bảo an toàn y tế...

Các đoàn thể thao có 1 tuần để làm việc ở Hội nghị khẳng định của SEA Games 31.
Các đoàn thể thao có 1 tuần để làm việc ở Hội nghị khẳng định của SEA Games 31.

Hội nghị khẳng định của SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 1 tới 6-5 và theo thông báo của Ban tổ chức, 10 quốc gia gồm Thái Lan, Singapore, Indonesia, Brunei, Myanmar, Philippines, Lào, Campuchia, Timor Leste cùng chủ nhà Việt Nam tham gia họp trực tiếp, riêng đại diện của Malaysia thực hiện họp trực tuyến (online).

Hội nghị là lần cuối các Đoàn thể thao dự SEA Games 31 khẳng định số lượng thành viên tham dự Đại hội cũng như khẳng định số nội dung sẽ góp mặt tranh tài. Chủ nhà Việt Nam sẽ có cuộc làm việc với các Đoàn thể thao từ đó thông tin chi tiết về sự chuẩn bị của cơ sở vật chất địa điểm thi đấu, ăn ở, giao thông di chuyển, an ninh trật tự, y tế kiểm tra doping, thủ tục xuất nhập cảnh, tình nguyện viên...

Đại diện Tiểu ban chuyên môn Kĩ thuật của SEA Games 31 cho biết, tại Hội nghị khẳng định, chủ nhà Việt Nam gởi tới các quốc gia thông tin về chuyên môn kĩ thuật ở từng môn với các nội dung về thẻ tham dự; lịch tập, thi đấu, xe buýt di chuyển, họp kỹ thuật, lãnh đội, chốt số lượng danh sách thành phần đoàn thể thao...

Chi phí tham dự Đại hội sẽ là điều được trao đổi và quyết định ở Hội nghị khẳng định của SEA Games 31. Trong đó, chi phí đối với xét nghiệm, chữa trị Covid-19 mà các Đoàn phải chi trả được đưa ra. Về chi phí dự SEA Games 31, mỗi thành viên sẽ đóng 50 USD/người/ngày (không gồm ăn) hoặc 80 USD/người/ngày (có ăn) theo đúng quy định.

Với vật giá hiện tại, mức 50 USD/người/ngày không đủ để chi cho việc ăn ở, của từng thành viên mỗi Đoàn thể thao bởi các khách sạn đạt sao tiêu chuẩn có giá cao tuy nhiên chủ nhà Việt Nam nỗ lực bù đắp thêm kinh phí nhằm đảm bảo tốt nhất công tác chuẩn bị cho các HLV, VĐV tranh tài ở SEA Games 31.

Trước đó, theo Thông tư 34/2021/TT-BTC do Bộ Tài Chính ban hành ngày 19-5-2021 quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam thì mức chi đôi với chi tiền ăn, ở của các đoàn thể thao các nước tham dự, bao gồm cả Đoàn thể thao Việt Nam trong thời gian tổ chức SEA Games 31 là 1.880.000 đồng/người/ngày (tương đương mức chi 80 USD/người/ngày theo thông lệ quốc tế).

Sau khi các quốc gia khẳng định việc đăng ký của mình, Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam sẽ có tổng hợp số liệu và thực hiện theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục