Thời đại thống trị kiểu Man.United đã không còn

Liverpool đang hướng đến chức vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm bằng thứ năng lực không thể ngăn cản, họ đang được chờ đợi sẽ chinh phục hàng loạt kỷ lục của giải đấu và thậm chí, tài quyền biến của HLV Jurgen Klopp có thể giúp Lữ đoàn đỏ thống trị bóng đá Anh trong tương lai.

HLV Jurgen Klopp tin rằng nếu ông khắc chế Man.City của Pep Guardiola, thì sắp tới Man.United, Chelsea sẽ làm điều đó với Liverpool.
HLV Jurgen Klopp tin rằng nếu ông khắc chế Man.City của Pep Guardiola, thì sắp tới Man.United, Chelsea sẽ làm điều đó với Liverpool.

Liverpool của HLV Klopp đang có 22 điểm nhiều hơn trên ngôi đầu khi họ du hành đến sân Goodison Park của Everton cho trận derby vùng Merseyside vào Chủ nhật. Chắc chắn sân Anfild sẽ chào đón danh hiệu vô địch Anh thứ 19, và với năng lực mạnh mẽ như hiện tại, giới quan sát đang tin Liverpool có thể tạo ra một kỷ nguyên thống trị - sẽ sớm vượt qua kỷ lục 20 lần đăng quang của Man.United để trở lại ngôi đầu của bảng danh sách đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu.

Man.United từng thống trị dưới thời nhà cầm quân huyền thoại Alex Ferguson, và giành 13 chức vô địch Premier League từ năm 1992 đến 2013. Tuy nhiên, HLV Klopp tin rằng tái lập kỷ nguyên đó ở thời điểm này là không thể. Ví dụ rõ nhất, Man.City từng được dự báo sẽ thống trị trong thời gian dài dưới quyền Pep Guardiola khi giành 198 điểm sau 2 mùa giải vô địch, nhưng giờ họ đang phải… ngước nhìn Liverpool.

“Tôi không nghĩ rằng ai đó có thể thống trị giải đấu được nữa, thành thật mà nói như vậy!”, HLV Klopp - người giúp Liverpool thống trị thế giới trong năm qua với danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup - đã nhấn mạnh. “Man.United trước đây là sự kết hợp tuyệt vời:  họ có một nhà quản lý đặc biệt, sở hữu những siêu cầu thủ và đặc biệt, họ vượt trội hơn tất cả về tài chính để từ đó không chỉ duy trì đội hình mà còn liên tục xây dựng thêm sức mạnh vốn đang vượt trội của mình. Còn lúc này thì khác, và tin tôi đi, nhiều đội bóng như Man.United, Chelsea sẽ tấn công trở lại. Và khi tôi thấy Man.City, sau những gì họ làm trong 2 mùa trước cũng như vừa đánh bại Arsenal, tôi đã tự hỏi mình làm thế nào mà chúng tôi có thể có nhiều hơn 22 điểm so với họ?”.

Tin cùng chuyên mục