Thổi bùng lên nỗi sợ Champions League

Một trận chung kết FA Cup sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo để đối đầu với Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League, nhưng cuối cùng Man.City đã bị Arsenal đánh bại một cách thuyết phục.

HLV Pep Guardiola cảnh báo về nguy cơ sup đổ cuối mùa. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cảnh báo về nguy cơ sup đổ cuối mùa. Ảnh: Getty Images

Trợ lý cũ của HLV Pep Guardiola, Mikel Arteta đã giúp Arsenal tạo ra chiến thắng 2-0 tuyệt vời, cũng chấm dứt mạch 7 trận toàn thua trước Man.City. Arsenal thắng nghờ màn tỏa sáng với cú đúp của Pierre Emerick-Aubameyang cùng nỗ lực phòng ngự không mệt mỏi, và hướng đến danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2017. Trong khi đó, tham vọng thắng cú ăn ba trong năm thứ 2 liên tiếp của Man.City đã kết thúc.

Thậm chí, thất bại này có nguy cơ đẩy Man.City vào một thất bại không mong muốn khác ở đấu trường Champions League - vốn nối lại vào ngày 7-8 bằng trận đối đầu với Real Madrid ở lượt về vòng 1/8. HLV Guardiola tin rằng trận thua bán kết FA Cup của Man.City trước Arsenal có thể gây tổn hại đến cơ hội vô địch Champions League của họ: “Bây giờ chúng tôi có 2 tuần chuẩn bị cho Champions League. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chơi trận chung kết FA Cup, khi việc thi đấu một tuần trước khi trận đấu với Real sẽ giúp chúng tôi giữ được sự nhịp nhàng. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội này”.

Mặc dù Man.City đã giành được Cúp Liên đoàn vào tháng 3, nhưng sau thất bại ở Premier League và giờ là FA Cup, đánh giá họ giờ dựa trên cách họ trình diễn ở Champions League. Man.City nắm giữ lợi thế 2-1 trước Real trước trận lượt đi vòng 1/8, nhưng giờ Real đang hào hứng với danh hiệu La Liga sau 3 năm và đang đạt phong độ cực đỉnh với 10 chiến thắng liên tiếp.

Trong khi, Man.City lại đang khá chật vật, trước thất bại ở bán kết FA Cup là các trận thua Chelsea và Southampton tại Premier League. HLV Guardiola nói: “Tôi không cần phải nói với cầu thủ, vì họ biết và cảm nhận được mọi thứ. Chúng tôi biết các tiêu chuẩn mà chúng tôi phải có trong giai đoạn này, trong giải đấu này. Không cần phải là một thiên tài để nhận ra chúng tôi cần phải nâng cao thêm nữa tiêu chuẩn của chúng tôi để có thể chống lại Madrid. Chúng tôi phải đứng lên thật nhanh  nếu muốn có bất kỳ cơ hội để đi tiếp ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục