Thoát té chùm, Cees Bol thắng chặng WorldTour thứ hai trong sự nghiệp

Tay đua Hà Lan Cees Bol (đội DSM) đã né được vụ tai nạn dính chùm trong lúc tung nước rút để giành chiến thắng chặng 2 Cuộc đua xe đạp Paris – Nice 2021 từ Oinville-sur-Montcient đến Amilly dài 188 km.

Cees Bol mừng chiến thắng
Cees Bol mừng chiến thắng

Chặng thứ hai của giải đã diễn ra không thật sự hấp dẫn khi đường khá bằng phẳng, chỉ có một ngọn đèo cấp ba và một vài vụ tai nạn trong quá trình các tay đua rượt đuổi nhau. Nhưng tận dụng những con gió, hai tay đua Sander Armée (Qhubeka Assos) và Dries De Bondt (Alpecin-Fenix) mạo hiểm vượt lên phía trước sau xuất phát được khoảng 20km.

Có lúc bộ đôi này tạo được khoảng cách 4 phút với nhóm sau, trước khi Deceuninck-QuickStep bắt đầu làm việc để đưa áo vàng Sam Bennett đuổi theo. Nhìn chung, đoạn đầu chặng đua này khá buồn chán về chuyên môn, tốc độ trung bình trong 2 giờ đầu tiên chỉ là 38 km/h.

Thoát té chùm, Cees Bol thắng chặng WorldTour thứ hai trong sự nghiệp ảnh 1 Các tay đua bị té khi rút về đích

Diễn biến sau đó có phần hấp dẫn hơn với sự chủ động tấn công của các tay đua Trek-Segafredo, Jumbo-Visma, Ineos Grenadiers,... Tuy nhiên, đoàn đua đã nhập lại thành toán đông hơn 100 tay đua khi về gần đến đích tại Amilly, trong đó có những tay đua mạnh như áo vàng, áo xanh tổng sắp Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep), Primoz Roglic (Jumbo-Visma), Tao Geoghegan Hart (Ineos Grenadiers), Michael Matthews (Bike Exchange),..

Khi vào giai đoạn nước rút về đích, DSM dồn toàn bộ đội hình lên làm việc cật lực, khiến tốc độ đoàn đua đột ngột tăng kéo theo khoảng 20 tay đua vượt lên. Nhưng khi còn hơn 1km, một vụ tai nạn đã xảy ra khiến nhiều tay đua của UAE Emirates, Bora-Hansgrohe, Qhubeka Assos té thành chùm. Nhờ xếp tài phía trước, các tay đua DSM may mắn không dính tai nạn và tranh thủ vượt lên.

Thoát té chùm, Cees Bol thắng chặng WorldTour thứ hai trong sự nghiệp ảnh 2 Sam Bennett mất áo vàng sau chặng 2

Nhờ vậy, sau màn so kè nước rút quyết liệt, tay đua Hà Lan Cees Bol (đội DSM) đã giành chiến thắng sít sao với thời gian 4 giờ 27 phút 59 giây. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Cees Bol giành chiến thắng chặng ở một giải WorldTour.

"Một cảm giác thật tuyệt vời. Tôi đã gặp một số trục trặc đầu mùa giải nhưng đã có sự tự tin cao độ ở cuộc đua này với sự hỗ trợ rất tốt từ đồng đội. Chúng tôi đã làm việc rất tốt qua góc cua cuối cùng. Tôi đã suýt bị đánh bại nhưng đồng đội Nils Eekhoff đã nhận ra và “giữ cửa” cho tôi. Nhờ vậy, tôi đã có được vị trí thuận lợi để vượt lên. Chiến thắng này là động lực tốt mang lại sự tự tin cho tôi và toàn đội, đặc biệt là sau một khởi đầu khó khăn”, Cees Bol chia sẻ.

Thoát té chùm, Cees Bol thắng chặng WorldTour thứ hai trong sự nghiệp ảnh 3 Michael Matthews nhảy lên chiếm Áo vàng sau 2 chặng
Tuy nhiên, người làm thay đổi trên bảng tổng sắp là Michael Matthews (Bike Exchange). Michael Matthews chỉ về đích thứ ba nhưng nhờ được thưởng tổng cộng 9 giây (hạng nhất sprint 1, nhì sprint 2, ba sprint 3 và hạng ba về đích) nên đã “xé” áo vàng của Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep, về đích thứ năm) với tổng thành tích 8 giờ 19 phút 23 giây.

Tin cùng chuyên mục