Thở phào với Premier League

Với việc công bố thời gian thi đấu chính thức của 3 lượt trận đầu tiên trong 9 vòng đấu còn lại của mùa giải 2019-2020, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League đã không trễ hẹn với giới mộ điệu khi tình hình dịch Covid-19 lắng dịu.
Liverpool sẽ tái ngộ Everton trong trận derby vùng Merseyside khi Premier League được phép trở lại
Liverpool sẽ tái ngộ Everton trong trận derby vùng Merseyside khi Premier League được phép trở lại

Bóng đá ở Anh trở lại được đánh dấu bằng 2 trận đá bù, vào ngày 17-6, trong đó Aston Villa - Sheffield United và Man.City - Arsenal diễn ra sau cánh cửa đóng kín. Chỉ sau đó 2 ngày, sự hào hứng sẽ tăng dần khi tất cả chính thức bước vào 9 vòng đấu cuối. Khi đó, Man.United du hành đến sân Tottenham sẽ tạo trận cầu đinh của vòng 30 này.

Vòng đấu đầu tiên đánh dấu ngày trở lại của Premier League cũng có trận cầu đáng chú ý, là trận derby Merseyside khi Liverpool làm khách ở Everton ngày 21-6. Tuy nhiên, khi Lữ đoàn đỏ đã tiến rất sát chức vô địch, đã làm dấy lên hiều mối lo về việc các CĐV bất chấp nguy hiểm sức khỏe để tụ tập ngoài sân. Vì vậy, hiện địa điểm tổ chức trận đấu này vẫn đang được bàn thảo, cụ thể là ở buổi họp vào đầu tuần tới mới có quyết định liệu trận đấu vẫn diễn ra tại Goodison Park hay sẽ chơi ở sân trung lập. Tương tự đó, còn là trận Liverpool làm khách tại Man.City ngày 2-7.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát hủy hoại thể thao thế giới, Liverpool đã dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 25 điểm, nhiều hơn kẻ thách thức gần nhất là Man.City. Leicester và Chelsea lần lượt chiếm các vị trí còn lại trong tốp 4. Man.United xếp thứ 5 và chỉ kém 3 điểm so với tốp 4. Ở chiều ngược lại, Bournemouth, Aston Villa và Norwich City đang trong khu vực xuống hạng.

Giám đốc Điều hành Premier League, Richard Masters, cho biết: “Chúng tôi vui mừng cung cấp cho người hâm mộ những cập nhật mới hơn về việc khởi động lại mùa giải Premier League. Chúng tôi biết sẽ rất khác nếu không có những người hâm mộ trung thành hiện diện trong các sân vận động, nhưng cùng với các đối tác phát sóng truyền hình, chúng tôi đảm bảo người hâm mộ có thể xem hoặc nghe từng trận đấu trực tiếp từ nhà. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi hơn 1/3 lịch trình còn lại sẽ được truyền hình miễn phí tại Vương quốc Anh”.

Sky Sports là đơn vị truyền hình trực tiếp chính, tổng cộng 64 trận đấu và 25 trong số đó được miễn phí. Giám đốc Bóng đá của Sky Sports, Gary Hughes, nói: “Rất cảm ơn Premier League và các CLB đã hợp tác chặt chẽ với Sky Sports để có được lịch trình này và đồng ý cho việc khởi động lại mùa giải. Đó là thời gian chưa từng có và một số lượng lớn các trận đấu được trực tiếp trên màn hình của chúng tôi”.

Trong khi đó, Man.United sau khi từng là “chủ nhân” của trận cầu đinh khi chào đón Chelsea (thắng 4-0) ở ngày khai màn mùa giải 2019-2020, giờ tiếp tục là tâm điểm của ngày trở lại với chuyến làm khách đến Tottenham và tái ngộ cựu HLV Jose Mourinho. Nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer phấn khích: “Chúng tôi đã mong chờ những trận đấu này từ lâu. Trận đấu đầu tiên khi trở lại sẽ diễn ra sau 2 tuần nữa, vì vậy, chúng tôi cần đẩy mạnh việc tập luyện và hy vọng sẽ tạo được lợi thế một lần nữa. Chúng tôi đã có Chelsea khi bắt đầu mùa giải này, vì vậy, tôi tin tưởng rằng các cầu thủ có thể đến Tottenham với tâm lý sẵn sàng chơi một trận rất hay”.

Tin cùng chuyên mục