Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc trong thảm hại, HLV Gunes không từ chức

HLV Senol Gunes đã đổ lỗi cho một số yếu tố dẫn đến “màn trình diễn không thể chấp nhận được” của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2020, nhưng ông không có ý định từ chức trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng ở quê nhà.

HLV Senol Gunes đổ lỗi có quá nhiều yếu tố đã gây nên kỳ giải thảm hại.
HLV Senol Gunes đổ lỗi có quá nhiều yếu tố đã gây nên kỳ giải thảm hại.

Thổ Nhĩ Kỳ từng được đánh giá là “ngựa ô” của giải đấu, nhưng đã kết thúc hành trình ngay từ vòng bảng mà không có điểm nào. Cùng với Đan Mạch (năm 1988 và 2000), Thổ Nhĩ Kỳ trở thành đội tuyển thứ 2 để thua cả 3 trận vòng bảng trong nhiều hơn một kỳ giải vô địch châu Âu - trước đó họ cũng trắng tay ở kỳ Euro đầu tiên vào năm 1996.

Hành trình của Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2020 kết thúc sau màn sụp đổ trước Thụy Sĩ, đội đã tỏ ra vượt trội hơn về mặt chiến thuật và giành chiến thắng 3-1. HLV Gunes đưa ra tổng kết gay gắt trong buổi họp báo sau trận: “Đội bóng trẻ này sẽ là tương lai 10 năm tiếp theo của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chúng tôi nhận thức rõ rằng màn trình diễn tại giải đấu này là không thể chấp nhận được! Tôi chịu trách nhiệm về thất bại này”.

Nhà cầm quân 69 tuổi, người đã dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ đạt kỳ tích giành hạng 3 World Cup 2002, sau đó đổ lỗi cho phản ứng của giới truyền thông, cho sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ, những sai lầm cá nhân và sự kém may mắn đã dẫn đến màn trình diễn tồi tệ nhất của đội tại một kỳ giải vô địch châu Âu: “Tôi không nghĩ đến việc từ chức vào lúc này. Thất bại thì phải trả giá, nhưng truyền thông cũng phải chịu trách nhiệm, ban lãnh đạo cũng phải chịu trách nhiệm, ban huấn luyện cũng phải chịu trách nhiệm, các cầu thủ với những sai lầm cá nhân của họ cũng phải chịu trách nhiệm…”.

Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc trong thảm hại, HLV Gunes không từ chức ảnh 1 Cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ thất vọng với cách họ bị loại sớm.

HLV Gunes nói thêm: “Trước giải đấu, chúng tôi đã được dự đoán sẽ chơi trận chung kết, và bây giờ chúng tôi đang bị chỉ trích gay gắt. Đó là một trải nghiệm khó khăn, nhưng đôi khi những thất bại kiểu này này có thể mang lại nhiều kinh nghiệm hơn là thành công”.

Trong khi, hậu vệ Merih Demiral cũng đồng ý rằng trải nghiệm dù đau đớn nhưng là bài học quan trọng cho tương lai: “Khi kỳ vọng càng cao thì sự thất vọng càng lớn. Chúng tôi là một đội ngũ trẻ, sẽ có cơ hội để vươn lên. Tôi xin lỗi đất nước của chúng tôi! Nhưng tôi tin tưởng tập thể hiện tại đã học được rất nhiều điều từ kinh nghiệm này cho các giải đấu khác trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục