Thịnh Phát lập hattrick, đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu

Sau trận hòa đáng tiếc trước Indoneisa hôm ra quân, đội tuyển futsal Việt Nam đã kịp lấy lại khí thế bằng chiến thắng cách biệt 7-1 trước Malaysia vào chiều 14-5. Kết quả trên đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng.

Thịnh Phát lập công lớn với cú hattrick vào lưới Malaysia
Thịnh Phát lập công lớn với cú hattrick vào lưới Malaysia

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm cao và sớm đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn thắng. Nhưng trong thời điểm các chân sút chủ nhà ép sân nhằm ghi bàn mở tỷ số thì bất ngờ khung thành nhà bị rung lên ngay ở phút thứ 2. Ekmail Bin Shahrin tung cú sút chân trái hiểm hóc tung lưới thủ môn Hồ Văn Ý.

Bất ngờ trước bàn thua, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ nhip tấn công và chỉ sau đó 10 giây, đội chủ nhà kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ pha cài người khéo léo trước khi tung cú sút chân trái tung lưới khung thành đối phương của Minh Trí, và cũng khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng đẹp mắt của đội chủ nhà.

Lấn lướt cả về thế trận lẫn cơ hội, các cầu thủ Việt Nam dồn ép đối phương lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự. Phút thứ 5, Thịnh Phát đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 cũng từ cú sút bằng chân trái. Thể hình và khả năng tì đè tốt, Thịnh Phát đã trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ Malaysia trong trận này. Anh là tác giả bàn thắng thứ 3 trước khi lần lượt Quốc Nam và Mạnh Dũng lập công để khép lại hiệp 1 bằng tỷ số 5-1 cho đội chủ nhà.

Thịnh Phát lập hattrick, đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu ảnh 1 Minh Trí với 2 lần lập công và dẫn dắt thế trận rất tốt
Các cầu thủ chủ nhà tiếp tục giữ thế trận lấn lướt trong hiệp đấu còn lại. Malaysia dù cố gắng dâng cao để tìm cơ hội nhưng lực bất tòng tâm, họ bị thủng lưới thêm 2 bàn với các pha lập công của Thịnh Phát và Minh Trí. Thắng 7-1 chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm (HS 8/2), theo sau là Indonesia cũng có 4 điểm nhưng hiệu số là 7/1. Đội Thái Lan đang có 3 điểm tạm đứng thứ ba, nhưng chỉ mới thi đấu 1 trận.

Tin cùng chuyên mục