Thiếu Haaland, Man.City đã có Julian Alvarez

Tiền đạo Julian Alvarez có thể không sở hữu năng lực ghi bàn siêu hạng của Erling Haaland, nhưng cầu thủ trẻ người Argentina vẫn biết cách thể hiện giá trị của mình với một bàn thắng và cú đúp kiến tạo giúp Man.City giành chiến thắng 3-1 trước Sevilla.

Julian Alvarez đã cho thấy có thể thay thế khi Erling Haaland vắng mặt.
Julian Alvarez đã cho thấy có thể thay thế khi Erling Haaland vắng mặt.

Man.City ra sân mà không có Haaland, một lần nữa, tương tự như chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Leicester cuối tuần qua, đội bóng có hàng công mạnh nhất bóng đá Anh lại gặp khó trong nhiệm vụ ghi bàn. Mặt khác, điều góp phần tạo nên bầu không khí thiếu sôi nổi tại Etihad là do HLV Pep Guardiola cất nhiều cầu thủ chủ chốt, với Cole Palmer thay Kevin de Bruyne hay hậu vệ phải 17 tuổi Rico Lewis thay Joao Cancelo.

Man.City đã có cơ hội dẫn trước nhưng các cơ hội cho Palmer, Ruben Diaz và Ilkay Gundogan đều không thành công. Bất ngờ xảy ra ở phút 31, khi Rafa Mir đánh đầu tung lưới thủ thành dự bị Stefan Ortega sau một tình huống đá phạt góc, mở tỷ số cho đội khách. Chỉ khi bước vào hiệp 2, Rodri vào thay Jack Grealish cho phép Phil Foden toàn tâm hơn cho mặt trận tấn công, áp lực chủ nhà tạo ra mới thật sự mạnh mẽ. Phút 52, Julian Alvarez sau một tình huống cướp bóng trước vòng cấm đã chọc khe để Rico Lewis thoát xuống ghi bàn từ góc hẹp. Ở tuổi 17 tuổi 346 ngày, Rico Lewis trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Champions League - vượt qua kỷ lục trước đó của Karim Benzema, 17 tuổi và 352 ngày.

HLV Guardiola tung Dde Bruyne vào sân sau 70 phút, và rất nhanh ngôi sao kiến tạo người Bỉ đã tung đường chuyền quyết định để Alvarez thoải mái đi bóng qua thủ thành Yassine Bounou và ghi bàn đưa Man.City vượt lên dẫn trước ở phút thứ 73. Chỉ 10 phút sau, Alvarez lại có pha đoạt bóng và chuyền cho Riyad Mahrez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1. Chân sút người Argentina đã kết thúc trận đấu bằng một cái ôm từ HLV Guardiola.

Thiếu Haaland, Man.City đã có Julian Alvarez ảnh 1 Rico Lewis trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Champions League.

Kết quả giúp Man.City thoải mái để vượt qua bảng G với tư cách đội đầu bảng, họ bất bại khi thắng 4 hòa 2. Trong khi đó, Borussia Dortmund vốn đã giành vé trước vòng đấu cuối nên hài lòng rời sân Copenhagen với kết quả hòa 1-1. Sevilla có 5 điểm và giành vị tri thứ 3 cùng suất sang chơi ở Europa League. Copenhagen có 3 điểm và đành chấp nhận vị trí chót bảng.

Niềm an ủi duy nhất của Copenhagen là họ cuối cùng cũng đã ghi được bàn ở kỳ vọng bảng này. Sau khi không thể ghi bàn trong 5 trận đầu tiên, đại diện Đan Mạch có nguy cơ trở thành đội thứ 4 trong lịch sử Champions League bị loại mà không ghi bàn tại vòng bảng. Rất may, khoảnh khắc chói sáng của tài năng 19 tuổi, Hakon Arnar Haraldsson cuối cùng đã ngăn điều đó xảy ra, khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Dortmund ở phút 41.

Tin cùng chuyên mục