Thiếu 6 cầu thủ vì Covid-19, Atletico đứt mạch 8 chiến thắng

Tiền đạo Luis Suarez tiếp tục phong độ ghi bàn cực đỉnh, nhưng cú đúp của anh chỉ giúp đội hình sức mẻ của Atletico Madrid chỉ giành kết quả hòa 2-2 trước đội khách Celta Vigo, làm gián đoạn chuỗi 8 trận toàn thắng của đội dẫn đầu Liga.

Luis Suarez thất vọng khi chứng kiến các bàn thua khiến Atletico mất điểm đáng tiếc.
Luis Suarez thất vọng khi chứng kiến các bàn thua khiến Atletico mất điểm đáng tiếc.

Suarez vẫn tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Atletico ngược dòng dẫn lại 2-1 trong 50 phút sau khi Santi Mina mở tỷ số cho đội khách từ phút thứ 13. Các pha lập công này đã giúp Suarez vươn lên dẫn đầu cuộc đua ghi bàn tại Liga với 16 pha lập công, hơn 3 bàn so với người đồng đội cũ ở Barcelona là Lionel Messi. Tuy nhiên, tân binh Facundo Ferreyra đã ghi bàn phút 89 giúp Celta, đội vẫn chưa biết thắng trong năm 2021, giành được một điểm quý giá.

Atletico đã đánh mất điểm lần đầu tiên kể từ trận thua Real Madrid vào ngày 12-12, nhưng một điểm mới nhất vẫn giúp họ có 51 điểm sau 20 trận, và hơn 2 đối thủ phía sau Barcelona và nhà vô địch Real Madrid, đến 8 điểm trong khi vẫn còn một trận đấu chưa đấu trong tay. Đây là trận đấu mà Atletico tổn thất nặng nề khi thiếu vắng 5 trụ cột vì Covid-19 như Hector Herrera, Thomas Lemar, Mario Hermoso hay bao gồm cả bản hợp đồng kỷ lục Joao Felix và tân binh Moussa Dembele.

Đội trưởng Koke đánh giá: “Chúng tôi phải cố gắng và giành chiến thắng trên sân nhà trong một tình thế không hề thoải mái một chút nào. Chúng tôi đã để thủng lưới rất nhiều bàn trong vài trận gần đây, nhưng chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, những cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về trận đấu tiếp theo. Bây giờ chúng tôi đang tập trung vào trận đấu tiếp theo với Granada”.

Trước khi Atletico ra sân tại Granada ở vòng 23 vào cuối tuần này, thì họ có thể thấy Real thu hẹp cách biệt vào đêm nay khi kình địch của họ hoàn thành trận đấu bù khi chào đón Getafe.

Tin cùng chuyên mục