Thierry Henry: Arsenal vẫn trì trệ

Arsenal đã có chiến thắng mở màn Premier League trước Leicester City. Tuy nhiên, theo huyền thoại Thierry Henry thì Pháo thủ vẫn không cho thấy dấu hiệu của sự tiến bộ.
 
Arsenal (phải) đã để quá nhiều yếu kém ở hàng thủ trước Leicester
Arsenal (phải) đã để quá nhiều yếu kém ở hàng thủ trước Leicester
Thiếu gây áp lực

Giành chiến thắng tại Community Shield, kế đến có được 3 điểm trọn vẹn trước Leicester ở mùa giải mới. Nếu đem thành tích của Arsenal đối chiếu với Liverpool hay Chelsea ở thời điểm hiện tại, rõ ràng đoàn quân HLV Arsene Wenger đã có khởi đầu không thể đòi hỏi hơn. Nhưng đó là ở góc nhìn hẹp, còn với một cầu thủ từng có nhiều năm gắn bó với Pháo thủ như Henry thì không nghĩ vậy.

Huyền thoại người Pháp cho rằng, khả năng phòng ngự thiếu chiều sâu của hàng thủ của Arsenal vẫn chưa được giải quyết triệt để. “Bạn có thể nói về sự tiến bộ hay cách mạng ở Arsenal, nhưng với tôi đó là sự trì trệ. Tôi xem trận đấu của Arsenal với Leicester vừa qua, và tôi cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Mỗi lần Leicester có bóng, tôi cảm giác họ sẽ ghi bàn. Ngược lại mỗi khi Arsenal có bóng, tôi cũng cảm giác họ sẽ ghi bàn. Khi bạn chơi với 3 hậu vệ, những gì xảy ra ở phía trước, nếu bạn không gây áp lực tốt, bạn sẽ để lộ điểm yếu nơi hàng thủ”, Henry nói với The Debate.

Quan điểm của huyền thoại Arsenal rất sát với thực tế, nhìn cả 3 bàn thua của Arsenal, hầu như tuyến tiền vệ không gây áp lực như mong muốn. So sánh cách chơi với sơ đồ 3 hậu vệ mà đội chủ sân Emirates áp dụng hiện tại với Totttenham hay Chelsea mùa trước, rõ ràng Arsenal đã kém hơn về mặt gây áp lực.

Vạch ra những yếu kém nơi hàng thủ, Henry cũng cho biết thêm về việc Arsenal phải phụ thuộc vào tài năng của Aaron Ramsey và Olivier Giroud trong những thời điểm nguy khó. “Tôi đã thấy Arsenal trở lại nhờ vào Aaron Ramsey và Olivier Giroud, cả hai đã cứu họ rất nhiều lần. Đó là trận đấu đầu tiên của mùa giải và với một số cầu thủ mới xuất hiện trong đội. Tuy nhiên dựa trên cách họ chơi mà tôi đã thấy quá nhiều vào năm ngoái, thì hiện tại tôi không thấy bất kỳ sự thay đổi nào”, huyền thoại người Pháp cho biết thêm.

Hướng khắc phục

Mặc dù hàng thủ để lộ nhiều yếu kém như vậy, nhưng sau trận đấu với Leicester, HLV Wenger lại chỉ cho rằng đó không phải là vấn đề gì quá lo ngại, mà chỉ cần tập luyện chăm chỉ thì mọi thứ sẽ ổn. “Tôi cảm thấy chúng tôi chỉ cần tập luyện nhiều hơn là có thể loại bỏ điểm yếu trước các pha tạt bóng và tình huống cố định ra khỏi cách chơi của mình,” HLV Wenger bày tỏ suy nghĩ.

Khác với của thuyền trưởng Arsenal, Henry lại nêu ra quan điểm khác: “Bạn mong đợi Arsenal kiểm soát trận đấu nhiều hơn nữa. Nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng ở Premier League, với Tottenham và Man.United họ không bao giờ nhượng bộ cho điều này. Arsenal cần phải có khả năng không để thua, đó là điều mà họ cần phải khắc phục”, Henry chốt lại vấn đề.

Tin cùng chuyên mục