Thiem “báo thù” Nada

Cuối cùng cũng có người biết cách chận đứng chuỗi thành tích oai hùng của Rafael Nadal trên mặt sân đất nện mùa này, và đó không phải ai xa lạ ngoài Dominic Thiem - tay vợt trẻ được mệnh danh là "Vua sân đất nện trong tương lai", vốn là "bại tướng" của Nadal ở chung kết Barcelona Open và ở Madrid Masters mới đây. 
Dominic Thiem xuất sắc "báo thù" Rafael Nadal
Dominic Thiem xuất sắc "báo thù" Rafael Nadal
Thiem đã đánh bại Nadal với điểm số 6-4, 6-3 ở tứ kết Internazionali BNL d'Italia - Rome Masters 2017. Với chiến thắng này, Thiem đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận thắng liên tiếp của Nadal trên mặt sân đất nện, khiến nó phải dừng lại ở con số 17, và giành quyền lọt vào vòng đấu "tứ hùng", nơi anh sẽ đối đầu với Novak Djokovic, hoặc Juan Martin del Potro (trận đấu đang diễn ra dang dở vì trời mưa, tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia đang tạm dẫn trước đối thủ với điểm số 6-1 và 1-2).
Trong lần thứ 3 đối mặt với Nadal, Thiem đã có những tiến bộ vượt bậc. Với lối chơi không còn biết sợ hãi, cũng không đặt nặng tâm lý là phải đoán được những đường bóng của Nadal, Thiem cứ tự nhiên chơi lối chơi của mình, tận dụng sức trẻ của mình để đánh bóng thật nặng, nhồi bóng thật nhanh để buộc Nadal phải đánh hư. Và cứ thế, Thiem đẩy Nadal vào thế phải chống đỡ rồi chấp nhận thua cuộc.
Trước lối chơi mới đầy táo bạo của đối thủ, Nadal không thể làm gì, anh đã phải nhận trận thua đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này một cách thật "tâm phục khẩu phục". Cũng như chính cái cách mà Thiem thán phục Nadal sau khi để thua anh lần lượt ở Barcelona, ở Madrid Masters, rằng "Chơi với tay vợt giỏi nhất lịch sử trên mặt sân này, nhiều khi bạn vẫn thua dù đã chơi với khả năng tốt nhất".
"Tôi đến với một phong cách tấn công thật dữ dội và chủ động. Bởi vì tôi biết nếu muốn có một cơ hội, tôi sẽ phải làm thứ gì đó thật khác biệt so với 2 trận đấu trước đây, phải tấn công thật quyết tâm. Tôi biết nếu mọi thứ tiến triển, thì sau đó, có lẽ tôi sẽ có một cơ hội. Nếu không, có lẽ tôi sẽ thua dễ dàng. Nhưng hôm nay là một trong những ngày khi mà tôi cầm vợt và cảm nhận được từng quả bóng rất tuyệt vời, và tạo ra rất nhiều đường bóng liều lĩnh. Đây là một màn trình diễn rất hay, và tôi nghĩ rằng, rất có thể đây là một trong những trận đấu hay nhất của tôi", Thiem hào hứng nhận định sau chiến thắng thứ 2 trước Nadal (anh đã để thua 4 lần).
Hướng đến trận đấu bán kết sắp tới, trận đấu vẫn chưa có lịch trình cụ thể vì 2 đối thủ có khả năng đối mặt với Thiem vẫn chưa thể "dàn xếp" thắng - bại với nhau, Thiem cho biết: "Đây là một tình thế rất khó khăn trong quần vợt. Ý của tôi muốn nói là, bạn vừa có một trận thắng lớn, và ngày tiếp theo, đối thủ chờ đợi bạn sẽ là Novak hoặc Del Potro. Khó khăn vẫn đang hiện diện ở đó. Cả 2 người bọn họ đều là những đối thủ rất khó tin, là những tay vợt lớn. Tôi nghĩ họ sẽ phải thi đấu với nhau rất cật lực. Bất cứ ai giành chiến thắng, tôi cũng phải đối mặt".
Nên nhớ, nếu xét về chỉ số đối đầu trực tiếp, Thiem đều thua sút cả Djokovic lẫn Del Potro. Anh tạm thua Djokovic 0-4 và tạm thua tay vợt người Argentina 0-2. Nhưng cũng nên nhớ, đây là mặt sân đất nện sở trường của anh, và anh cũng bước vào trận đấu với Nadal khi có chỉ số đối đầu trực tiếp hoàn toàn thua sút đối thủ. Tất cả chỉ là lý thuyết, là giấy tờ, thực tế trên sân đấu sẽ chứng minh, ai mới là kẻ kiêu hùng hơn ai.

Tin cùng chuyên mục