Thibaut Courtois: ‘thật bất công khi để Barcelona vô địch Liga mùa này’

Trong cuộc chuyện trò với RFTB về việc người ta áp đặt ngôi thứ và danh hiệu cho các đội bóng khi mùa giải không thể tiếp nối vì đại dịch Covid-19. Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid nói với truyền hình Bỉ rằng anh không tán thành việc Barcelona được trao danh hiệu La Liga nếu mùa giải không thể tiếp tục.
Thủ thành Thibaut Courtois cứu nguy cho khung thành Real madrid
Thủ thành Thibaut Courtois cứu nguy cho khung thành Real madrid

Courtois đã đề cập đến việc Real đánh bại Barcelona ở trận siêu kinh điển và nói rằng Real Madrid có phong độ tốt hơn đội quân của HLV Quique Setien. "Chúng tôi chỉ cách nhau 2 điểm và Madrid có thể là nhà vô địch, thật không may nếu mùa giải bị hủy bỏ. Nếu lúc đó người ta trao ngôi vô địch cho Barcelona thì tôi không cho đó là sự công bằng. Chúng tôi đã thua họ một lần và cũng đánh bại họ ở lần khác, sau đó chúng tôi cho thấy mình là đội tốt hơn Barcelona”.
Thủ môn người Bỉ đã so sánh tình hình ở La Liga với Premier League, nơi anh từng chơi: "Chúng tôi chỉ kém nhau 2 điểm, tôi không đồng ý với chuyển để barca vô địch. Ở Anh thì khác. Tôi có thể hiểu vị thế đội đầu bảng khi Liverpool tạo ra biết bao nhiêu điểm so với đội đứng thứ 2. Tôi muốn mùa giải được hoàn thành. Còn 11 trận nữa, còn rất sớm để quyết định ai sẽ là nhà vô địch".
Thibaut Courtois muốn mùa giải kết thúc, nhưng nhấn mạnh rằng sức khỏe là trên hết: "Tôi tin rằng mùa giải nên được hoàn thành, nhưng an toàn là trên hết. Bạn phải khắc cốt ghi tâm rằng an toàn và phải 100% chắc chắn trước khi chơi bóng trở lại. Điều gì xảy ra nếu một cầu thủ từ đội khác bị nhiễm bệnh? Chúng là những thứ phải được xem xét".
Courtois nói rằng anh đã giữ liên lạc với các con ở Madrid và phủ nhận rằng anh ta sợ hãi trong thời gian khóa máy. "Sợ hãi không phải là từ đúng. Tôi vẫn đến thăm các con tôi. Nhưng có những trường hợp người trẻ và khỏe mạnh bị nhiễm bệnh nên dĩ nhiên có vấn đề".

Tin cùng chuyên mục