Thibaut Courtois: “Lúc này, chiến thắng là quan trọng nhất”.

Thủ thành Thibaut Courtois đã kêu gọi sự sẵn sàng cao nhất từ Chelsea cho trận tiếp đón Everton ở vòng 4 Cúp Liên đoàn vào thứ Tư, khi mọi chiến thắng lúc này đều rất quan trọng đến tâm lý và nỗ lực quật khởi.

Thibaut Courtois liên tục thúc giục tinh thần chiến đấu của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Thibaut Courtois liên tục thúc giục tinh thần chiến đấu của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea vừa kết thúc mạch 3 trận không thắng vào cuối tuần qua, khi đánh bại Watford 4-2. Mặc dù vậy, đây tiếp tục là một diễn biến khó khăn, The Blues thậm chí phải cần đến 19 phút cuối cùng để ngược dòng dẫn lại 3-2, trước khi ghi thêm 1 bàn nữa ở phút bù giờ. Nên, dù tiếp đón Everton chỉ là một trận đấu ở mặt trận thứ yếu Cúp Liên đoàn, thì Courtois tin rằng một kết quả bất lợi có thể tạo nên tác động không tốt đối với niềm tin vốn chưa được khôi phục trọn vẹn.

Thủ thành người Bỉ nhấn mạnh trên website của CLB: “Với tình trạng chấn thương mà đội đang đối mặt, có thể chúng tôi không thay đổi quá nhiều trong đội hình. Tất cả vẫn đang chờ xem quyết định của HLV. Nhưng, tôi không nghĩ đây là thời điểm để chúng tôi thư giãn, chúng tôi cần tiếp tục thắng và cũng để tiến xa nhất ở mặt trận này”.

Cũng Courtois, sau trận thắng Watford đã khẳng định mọi cầu thủ Chelsea đều đang tập trung cao nhất, dành những nỗ lực cao nhất để giúp đội giành chiến thắng nhằm thay đổi tình hình thất vọng hiện tại, và cũng là để ngăn một kết cục tồi tệ không đến với HLV Antonio Conte như từng xảy ra với Jose Mourinho vào năm 2015.

Anh nói: “Chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu vì HLV. Tôi nhớ rõ những gì đã xảy ra cách đây 2 năm dưới thời Jose Mourinho. Khi thành tích trở nên xấu đi, mọi thứ bắt đầu được nói dù có những chuyện không có thật. Chúng tôi từng rơi vào tình thế khó khăn trước Watford, họ dẫn lại 2-1 và có thể đã nâng tỷ số thành 4-1. Nếu chúng tôi không chiến đấu, một kết quả xấu chắc chắn sẽ khiến những tranh luận về tương lai của HLV được nói nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi chứng tỏ rằng chúng tôi đã sẵn sàng để chiến đấu và chiến thắng”

Courtois nói thêm: “Năm 2015, cùng Mourinho, chúng tôi cũng luôn chiến đấu nhưng nhiều trận đấu lại không thành công, chúng tôi quá thiếu may mắn. Đôi khi, những điều khác nhau đã xảy ra ở những thời điểm khác nhau. Chúng tôi đã có những kinh nghiệm thất vọng ở tình huống này và biết rằng, mọi cầu thủ trước tiên là phải chiến đấu hết mình, phải làm mọi cách để giành chiến thắng vì chỉ có điều đó mới khiến mọi thứ tốt đẹp trở lại. Đang có nhiều cầu thủ nhớ rõ những gì xảy ra cách đây 2 năm và chúng tôi đều không muốn điều tương tự xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục