Thibaut Courtois bất ngờ chỉ trích UEFA và FIFA

Tuyển Bỉ thiếu hụt lực lượng và thiếu cả sự may mắn đã thua Italia với tỷ số 1-2 trong trận tranh hạng 3 Nations League. Tuy nhiên, thủ thành Thibaut Courtois một lần nữa nhấn mạnh về tính chất “vô nghĩa” của trận đấu.

Thibaut Courtois chỉ trích việc phải thi đấu những trận nhiều trận “vô bổ”.
Thibaut Courtois chỉ trích việc phải thi đấu những trận nhiều trận “vô bổ”.

Tuyển Bỉ chịu mất mát lớn khi Romelu Lukaku, Eden Hazard và Thomas Foket đã phải rời đội tuyển trước trận vì chấn thương, trong khi Kevin De Bruyne bất ngờ chỉ có tên trong thành phần dự bị. Đây cũng là ngày thi đấu xui rủi với tuyển Bỉ với 3 lần bóng dội xà ngang và cột dọc. Trong khi, Italia cũng thay đổi đến 5 vị trí chủ chốt, nhưng điểu khác biệt là họ hiệu quả hơn trong dứt điểm nhờ công Nicolo Barella và quả phạt đền thành công của Domenico Berardi.

Sau trận De Bruyne - người chỉ vào sân sau một giờ thi đấu, cho rằng trận đấu có lợi cho các cầu thủ trẻ: “Chúng tôi ra sân với rất nhiều cầu thủ trẻ hơn ngày hôm nay và họ đã làm rất tốt. Thật tốt cho kinh nghiệm của họ khi đối đầu với một đội bóng chất lượng của Italia”. Tuy nhiên, thủ thành Thibaut Courtois thì có quan điểm khác.

Ngôi sao của Real Madrid trước trận từng tuyên bố trận đấu vào Chủ nhật là “vô nghĩa” và nói rằng anh chỉ xem “đó như một trận giao hữu”. Và trong nỗi thất vọng thất bại, thủ thành 29 tuổi đã nhấn mạnh: “Cần phải thành thật với nhau rằng trận đấu này chỉ là một cơ hội để UEFA kiếm tiền. Hãy nhìn xem cả 2 đội đã thay đổi đội hình nhiều như thế nào. Nếu đây là trận chung kết, sẽ có những cầu thủ khác chơi trận đấu. Chúng tôi đang phải thi đấu quá nhiều vì những trận như thế này”.

Courtois cho biết chấn thương sẽ chỉ trở nên phổ biến hơn ở các cầu thủ nếu lịch thi đấu tiếp tục tăng lên: “Vì vậy, cuối cùng các cầu thủ hàng đầu sẽ dính chấn thương, chấn thương và chấn thương. Chúng tôi không phải là người máy! Ngày càng nhiều trận đấu còn chúng tôi ít nghỉ ngơi hơn, nhưng chẳng ai quan tâm đến chúng tôi. Năm sau, chúng ta có World Cup vào tháng 11, và chúng tôi sau đó phải thi đấu cho đến giai đoạn cuối của tháng 6. Chúng tôi sẽ dính chấn thương! Không ai quan tâm đến các cầu thủ nữa. Nếu chúng ta tiếp tục im lặng thì mọi chuyện sẽ luôn như vậy”.

Tin cùng chuyên mục