Thiago: Sự chuẩn bị không hoàn hảo, nhưng Tây Ban Nha đã sẵn sàng

Tiền vệ Thiago Alcantara thừa nhận rằng Tây Ban Nha đã có một sự chuẩn bị không hoàn hảo cho chiến dịch Euro, với 2 ca dương tính COVID-19, một trận đấu tập huần bị bỏ lỡ và tranh cãi về việc có nên tiêm chủng cho đội tuyển trước giải đấu hay không.
Thiago, Morata và Ferran Torres đã sẵn sàng cho Euro 2020
Thiago, Morata và Ferran Torres đã sẵn sàng cho Euro 2020

Vấn đề bắt đầu vào Chủ nhật tuần trước khi Sergio Busquets của FC Barcelona trả về kết quả xét nghiệm dương tính, có nghĩa là các cầu thủ phải rơi vào thế cô lập, với trận giao hữu hôm thứ Ba với Litva được chơi bởi đội U21 thay vì đội tuyển.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sau đó thông báo rằng hậu vệ Diego Llorente cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, và mặc dù các xét nghiệm âm tính sau đó cho thấy có thể là dương tính giả, nhưng điều ó đã gây ra thêm bất ổn trong trại.

Đội tuyển cuối cùng đã được quân đội Tây Ban Nha tiêm phòng vào sáng thứ Sáu sau nhiều ngày tranh luận về việc có nên tiêm vắc xin hay không. Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, Thiago cho biết việc này không ảnh hưởng quá nhiều đến các cầu thủ.  "Chúng tôi đã quen với tình huống này. Đã một năm rưỡi sống với COVID-19 và tất cả chúng tôi đã quen với việc huấn luyện cá nhân hoặc tập thể".

Tiền vệ này nói thêm rằng mặc dù đã có "nỗi sợ hãi" trong làn sóng đại dịch đầu tiên, bởi vì có "không ai biết điều gì sẽ xảy ra”. Nhưng ở đây, “chúng tôi có những chuyên gia giỏi xung quanh và chúng tôi tuân thủ tất cả các giao thức phòng chống dịch".

"Chúng tôi đã quen với việc chơi dưới áp lực. Chúng tôi là một đội rất trẻ nhưng đã quen với sự cạnh tranh cao và có một điều rất quan trọng: tất cả chúng tôi đều làm những gì HLV Luis Enrique yêu cầu”. 

Thiago đã làm việc với Luis Enrique trong hệ thống trẻ Barcelona và nói rằng HLV có "những ý tưởng rất rõ ràng. Ông ấy yêu chúng tôi để gây sức ép sau khi thua, kiểm soát bóng... và anh ấy thích chiến thắng, đó là điều tất cả chúng tôi đều muốn".

Tây Ban Nha bắt đầu chiến dịch Euro 2020 với Thụy Điển ở Seville vào thứ Hai. 

Tin cùng chuyên mục