Thiago Silva cảm ơn Frank Lampard nhưng lo lắng cuộc hội ngộ khó xử với Thomas Tuchel

Thiago Silva là cầu thủ đầu tiên phá vỡ sự im lặng đối với huyền thoại Frank Lampard sau khi ông bị Chelsea sa thải - và cầu thủ người Brazil giờ phải đối mặt với một cuộc hội ngộ khó xử với ông thầy sắp tới Thomas Tuchel.
Thiago Silva cảm ơn Frank Lampard nhưng lo lắng cuộc hội ngộ khó xử với Thomas Tuchel

HLV Frank Lampard đã bị Chelsea sa thải vào thứ Hai sau khi để thua 5 trong 8 trận, khiến đội từ vị trí thứ 3 tụt xuống thứ 9 trong Premier League. Sáng sớm, Chelsea đã thông báo cho các cầu thủ được nghỉ tập và quyết định sa thải được CLB công bố trước 11 giờ 30 ngày thứ Hai. Điều bất ngờ nhất là ông chủ người Nga Roman Abramovich, lần đầu tiên lên tiếng công khai trong tuyên bố sa thải HLV.

Từ khi mua CLB, Abramovich chưa từng công khai tuyên bố điều gì. Người ta biết quyết định của ông, nghe những quan điểm của ông thông qua lời của các trợ lý. Việc lần đầu công khai trước công chúng cho thấy áp lực của việc sa thải rất lớn khiến ban giám đốc CLB phải đưa ông chủ ra ‘chịu đòn’.

Thiago Silva, 36 tuổi, là một trong những cầu thủ đến Chelsea trong mùa hè khi CLB chi 230 triệu bảng dưới thời Lampard. Khi hay tin Lampard bị sa thải, Silva đã không ngần ngại lên Instagram để cảm ơn sự giúp đỡ của ông thầy trẻ trung trong khoảng thời gian ngắn ngủi họ hợp tác cùng nhau.

Silva viết trên trang mạng xã hội của mình: “Tôi muốn cảm ơn bạn vì tất cả những gì bạn và ban huấn luyện của bạn đã làm cho tôi kể từ ngày tôi đến".“Như tôi đã nói với bạn, dường như chúng ta đã ở bên nhau được 10 năm! Cảm ơn vì tất cả mọi điều đã trở thành huyền thoại”.

Thiago Silva thần khẩu hại xác phàm

Cựu đội trưởng của Paris Saint-Germain, Thiago Silva, hồi đầu tháng tuyên bố rằng việc sa thải HLV cũ của anh là Thomas Tuchel tại CLB Pháp PSG mùa này là “điều có thể dự đoán được”.

Với việc Tuchel hiện đang chuẩn bị tiếp quản Stamford Bridge trong trận đấu hôm thứ Tư với Wolves, Silva giờ có thể ước rằng anh ta không đưa ra những bình luận đó về nhà cầm quân người Đức, người giúp anh giành được 4 danh hiệu lớn.

Chuyện là, sau khi HLV 47 tuổi Thomas Tuchel bị CLB Ligue 1 sa thải, Thiago Silva – vốn đã rời PSG để gia nhập Chelsea vào mùa hè - nói với Đài truyền hình Pháp RMC Sport: 'Thật khó nhưng có thể đoán trước được rằng điều này sẽ xảy ra”.

'Không phải bây giờ, nhưng là người trong cuộc, chúng tôi biết có những hoàn cảnh phải thay đổi. Theo tôi, Giám đốc Leonardo đã nắm tình hình, ông ấy đã lựa chọn”.

“Chúng tôi không biết liệu việc sa thải có tốt hay không với Tuchel và ban huấn luyện của ông ấy, đặc biệt là sau trận đấu (trận thua Strasbourg 0-4). Sự thay đổi này không được lên kế hoạch vào thời điểm này”.

Nói tới nói lui thì Thiago Silva cũng thừa nhận là PSG sa thải Tuchel là… đúng. Và người ta chờ xem Tuchel sẽ làm gì khi gặp lại trung vệ người Brazil Thiago Silva.

Tin cùng chuyên mục