Thiago nghỉ 6 tuần, hàng tiền vệ Liverpool khủng hoảng

Trận hòa 2-2 trên sân tân binh Fulham ở ngày khai màn mùa giải chưa phải là điều khiến HLV Jurgen Klopp thất vọng nhất. Mới đây, chấn thương mà tiền vệ Thiago gặp phải ở trận đấu đó sẽ khiến anh phải ngồi ngoài 6 tuần, càng làm trầm trọng hơn vấn đề giữa sân của Liverpool.

HLV Jurgen Klopp thất vọng khi tiền vệ Thiago phải ngồi ngoài 6 tuần. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thất vọng khi tiền vệ Thiago phải ngồi ngoài 6 tuần. Ảnh: Getty Images

Thiago dính chấn thương gân khoeo hôm thứ bảy trong trận hòa 2-2 tại Fulham. Và theo chẩn đoán mới nhất, ngôi sao người Tây Ban Nha phải ngồi ngoài đến 6 tuần. Trước đó Liverpool có các tiền vệ đang chấn thương khác là Curtis Jones (nghỉ 4 đến 8 tuần) và Alex Oxlade-Chamberlain (2-3 tháng). Chiều sâu hàng tiền vệ của HLV Klopp rõ ràng đang giảm dần trong bối cảnh họ đang rất cần tìm kiếm sự ổn định trong thời điểm đầu mùa giải.

Hiện tại, Fabinho là tiền vệ duy nhất được đánh giá là sung sức của Liverpool. Naby Keita bị bệnh phải nghỉ trận khai màn, và dù có thể trở lại ở trận đấu tiếp theo đối đầu Crystal Palace vào thứ hai tới thì chưa chắc có thể sẵn sàng ở mức cao nhất. Jordan Henderson cũng chịu vài vết đau ở trận khai màn, James Milner ở tuổi 36 nên đóng góp cũng hạn chế. Harvey Elliott còn trẻ và chưa thể khiến HLV Klopp an tâm.

Nhà cầm quân người Đức luôn khẳng định tự tin vào chất lượng ở khu vực giữa sân, nhưng lập trường đó có vẻ đang bị suy giảm nghiêm trọng vào lúc này. Khủng hoảng chấn thương có thể buộc Liverpool phải tham gia thị trường chuyển nhượng trong hơn 20 ngày cuối. Mới đây, thông tin từ Bồ Đào Nha cho biết, Liverpool đang có động thái quan tâm đến tiền vệ Matheus Nunes của Sporting Lisbon. Cầu thủ 23 tuổi người Brazil này được “quảng cáo” là một tài năng có sự pha trộn giữa 2 ngôi sao đang khoác áo Man.City, khi “có khả năng đoạt bóng như Rodri nhưng cũng có năng lực sáng tạo của một Kevin De Bruyne”, và Sporting vì thế cũng yêu cầu mức giá rất cao không dưới 50 triệu bảng.

Vấn đề là, Liverpool liệu có sẵn sàng chi một khoản tiền lớn vào lúc này cho một tiền vệ, khi họ đang lên sẵn một kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Jude Bellingham (Borussia Dortmund) trong các kỳ chuyển nhượng sắp tới?

Tin cùng chuyên mục