Thị trường chuyển nhượng mùa hè: Đâu là giới hạn?

Thị trường chuyển nhượng mùa hè này chỉ chính thức mở cửa vào tháng 7, nhưng việc Man.City đã chuẩn bị hoàn tất 2 bản hợp đồng lớn Bernardo Silva (từ Monaco, 43 triệu bảng) và sắp tới là thủ thành Ederson (từ Benfica, 35 triệu bảng) đã thật sự thúc đẩy một cuộc chạy đua tiêu tiền của các đại gia nước Anh.
Nếu thương vụ Ederson thành công, anh sẽ trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, trong mùa hè được dự báo sẽ là “cơn điên mua sắm”, không loại trừ việc Paul Pogba sẽ sớm không còn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Vì vậy, Sky Sports cũng rất nhanh điểm lại 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League như một “cột mốc” để so sánh khi tháng 8 kết thúc.1. Paul Pogba - 93,25 triệu bảng (từ Juventus tới Man.United) Tiền vệ 24 tuổi người Pháp đến Man.United hồi mùa hè qua sau 4 năm tại Juventus, chính thức biến anh là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Mặc dù đã ghi 9 bàn và có 9 đường kiến tạo, nhưng với người hâm mộ sân Old Trafford, họ còn muốn ngôi sao này thể hiện nhiều hơn thế ở mùa giải tới, đặc biệt là tầm ảnh hưởng trong lối chơi.
Thị trường chuyển nhượng mùa hè: Đâu là giới hạn? ảnh 1 Paul Pogba đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới
 2. Angel di Maria - 59,7 triệu bảng (từ Real Madrid đến Man.United)
Man.United đã biến ngôi sao tấn công 29 tuổi người Argentina trở thành cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Anh trong mùa hè năm 2014. Tuy nhiên, đây là một thương vụ thất bại và Di Maria nhanh chóng được bán sang Paris SG với giá 44,3 triệu bảng trong mùa hè sau đó, sau khi anh chỉ ghi 4 bàn trong 32 lần ra sân.
3. Kevin De Bruyne - 54,5 triệu bảng (từ Wolfsburg đến Man.City)
Dù đến Anh sau 1 năm và giá trị kém hơn Di Maria, nhưng tiền vệ tấn 25 tuổi người Bỉ đã gây ấn tượng mạnh mẽ để trở thành một ngôi sao sáng nhất Man.City vào lúc này. Với 23 bàn thắng và đặc biệt là 31 đường kiến tạo thành bàn trong 2 mùa giải, De Bruyne vẫn xứng đánh với danh hiệu “ông vua kiến tạo” của bóng đá châu Âu.
4. Fernando Torres - 50 triệu bảng (từ Liverpool đến Chelsea)
Chelsea từng rất mừng khi hoàn tất thương vụ này vào tháng 1-2011, chân sút người Tây Ban Nha khi đó đã ghi 65 bàn thắng trong 3 năm rưỡi tại Liverpool. Tuy nhiên, chân sút hiện đang chơi cho Atletico Madrid chỉ ghi 20 bàn trong 3 năm rưỡi tiếp theo tại Chelsea.5. Raheem Sterling - 49 triệu bảng (từ Liverpool đến Man.City) Với tư cách là cầu thủ người Anh đắt giá nhất khi gia nhập Man.City trong mùa hè 2015, nhưng cầu thủ tấn công 22 tuổi người Anh được đánh giá là “đưa trẻ không bao giờ lớn”. Chỉ ghi 21 bàn sau 94 trận, Sterling rõ ràng đang kém quá xa so với sự kỳ vọng.6. John Stones - 47,5 triệu bảng (từ Everton đến Man.City) Mùa hè năm ngoái, Man.City đã biến trung vệ 23 tuổi người Anh thành hậu vệ người Anh đắt nhất và là hậu vệ đắt giá thứ 2 thế giới (sau David Luiz từ Chelsea gia nhập Paris SG với giá 50 triệu bảng). Mặc dù vậy, màn trình diễn không tốt của anh là một trong những nguyên nhân khiến Man.City đối mặt mùa giải trắng tay.7. Bernardo Silva - 43 triệu bảng (từ Monaco đến Man.City) Cầu thủ tấn công 22 tuổi người Bồ Đào Nha được biết là mục tiêu của Man.United trong mùa hè này, nhưng anh cuối cùng đã chọn sắc áo xanh thành Manchester khi đặt bút ký hợp đồng 5 năm hôm 26-5. Bernardo đã ghi 8 bàn sau 36 trận mùa này trong màu áo Monaco.8. Mesut Oezil - 42,5 triệu bảng (từ Real Madrid đến Arsenal) Đây là bản hợp đồng vội vã của HLV Arsene Wenger vào đầu tháng 9-2013, biến ngôi sao tấn công 28 tuổi người Đức là cầu thủ đắt giá nhất của CLB. Mặc dù vậy, đóng góp của Oezil cho đến lúc này bị đánh giá là quá khiêm tốn, anh vốn thường bị chỉ trích quá kém trong các trận đấu lớn.
9. Sergio Aguero - 38 triệu bảng (từ Atletico Madrid đến Man.City)
Aguero từng là cầu thủ đắt giá thứ 2 Premier League, nhưng Man.City rõ ràng có thể hạnh phúc với cầu thủ đắt giá nhất lịch sử tại thời điểm họ mua anh từ Atletico Madrid trong mùa hè 2011. Với 122 bàn sau 181 trận đấu tại Premier League, ngôi sao người Argentina giúp đội 2 lần đăng quang.10. Juan Mata - 37,1 triệu bảng (từ Chelsea đến Man.United) Tiền vệ người Tây Ban Nha phải rời Chelsea vào tháng 1-2013 vì Jose Mourinho và giờ anh lại tái hợp với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tại Man.United. Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi khi ngôi sao 29 tuổi đang là nhân tố quan trọng trong năm đầu tiên của Mourinho tại Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục