Thị trường chuyển nhượng giữa mùa: Không có ‘bom tấn’

Sau khi kết thúc vòng 10 LS V-League 2021, các đội bước vào khoảng nghỉ để chuẩn bị Cúp Quốc gia, và đây cũng là thời điểm để tất cả gia cố lực lượng trước đợt tăng tốc ở giai đoạn 2. Diễn biến trong những ngày qua cho thấy thị trường chuyển nhượng giữa mùa khá lắng, khó bùng nổ hợp đồng "bom tấn" trong giai đoạn này...

Kebe rời Đà Nẵng để gia nhập CLB TPHCM. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Kebe rời Đà Nẵng để gia nhập CLB TPHCM. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Ngoại trừ hai đại diện của TPHCM buộc phải thay đổi mạnh mẽ ngoại binh để kỳ vọng nâng chất nhằm thoát khỏi khu vực cuối bảng, các đội còn lại khá thận trọng. Nguyên do đầu tiên là chuyện tài chính, tiếp đến là không muốn xáo trộn lối chơi cũng như để tìm ngoại binh như mong đợi trong lúc này không phải là điều dễ dàng.

Nhìn vào CLB TPHCM, những năm gần đây luôn tạo sóng ở thị trường chuyển nhượng, nhưng họ vẫn tiếp tục phải thay đổi ở giữa mùa bóng khi mà chất lượng cầu thủ không được như ý. Từ đó cho thấy việc mua sắm ngoại binh có khi còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó thời gian để thẩm định chuyên môn là rất quan trọng. V-League từng chứng kiến nhiều đội bị hớ hàng khi chủ quan ở khâu thẩm định để khi nhập cuộc thì đã muộn, cho dù đó là những đội không thiếu điều kiện về tài chánh.

LS V-League và Cúp Quốc gia 2021 chính thức mở cho các đội thay thế, bổ sung cầu thủ từ ngày 26-4 đến 23-5. Thời gian khá rộng bởi còn trừ việc phải thực hiện cách ly y tế khi sang Việt Nam cũng như kiểm tra. Chính việc mất thời gian để thực hiện cách ly rồi kiểm tra năng lực đã làm nhiều đội phải… chùn tay, bởi nhiêu đó ngốn nhiều thời gian chưa nói đến chuyện hòa nhập lối chơi cùng CLB. Từ đó, phương án “cũ người mới ta” luôn là ưu tiên hàng đầu.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa: Không có ‘bom tấn’ ảnh 1 Rimario với nhiều áp lực trên hàng công Topenland Bình Định khi gánh nhiệm vụ săn bàn
Mới đây Đà Nẵng đã gọi lại tiền đạo kỳ cựu Claudecir để thay cho Kebe. Claudecir vốn là cựu cầu thủ Quảng Nam rồi đăng ký thi đấu ở Hà Tĩnh hồi đầu mùa nhưng không đạt yêu cầu về chuyên môn nên đã phải ra đi. Trong khi đó Kebe sau khi rời Đà Nẵng đã lên đường đến với CLB TPHCM để thi đấu cho giai đoạn 2. Bên cạnh việc đón Kebe, CLB TPHCM cũng đang tính toán giữ lại 1 trong 3 ngoại binh đã thi đấu trong thời gian qua.

Ở một số đội khác, gánh nặng được đặt lên các ngoại binh là rất lớn như ở B.Bình Dương, Bình Định, Hà Tĩnh, Hải Phòng, SLNA… khi phải gồng gánh nhiệm vụ săn bàn. “Việc tìm kiếm cầu thủ nội hay ngoại có chất lượng trong giai đoạn này là không dễ. Cầu thủ nội thì các nơi đã chốt, còn ngoại binh thì mọi thứ không đơn giản. Thế nên chúng tôi dù cũng rất muốn thay nhưng cần phải tính toán kỹ lưỡng…”, lãnh đạo 1 CLB dự V-League 2021 chia sẻ, đó cũng có lẽ là tâm trạng chung của nhiều lãnh đội trong giai đoạn hiện nay.

Tin cùng chuyên mục