Thị trường chuyển nhượng châu Âu: Chờ hiệu ứng domino

Neymar ngày càng tiến đến gần Paris SG, cũng là lúc giới quan sát chờ đợi liệu với 222 triệu EUR thu về, Barcelona sẽ tạo tác động đến mức nào vào thị trường chuyển nhượng trong thời gian tới.
 Liverpool chắc chắn không thể ngồi yên được nữa nếu họ mất “linh hồn” Philippe Coutinho về tay Barca
Liverpool chắc chắn không thể ngồi yên được nữa nếu họ mất “linh hồn” Philippe Coutinho về tay Barca
Theo diễn biến mới nhất, Neymar đang có mặt ở Thượng Hải (Trung Quốc) để thực hiện trách nhiệm với các nhà tài trợ. Theo thông tin, anh sẽ không trở lại Barcelona mà sẽ bay đến Qatar hoặc đến thẳng Pháp để chính thức đặt bút hoàn tất vào bản hợp đồng thế kỷ. Cũng có nguồn tin Barca vẫn còn cơ hội giữ chân Neymar khi sẵn sàng tăng lương cho anh. Nhưng dường như Neymar đã quyết định đến Paris SG.
Tuy nhiên, những diễn biến này không khiến Barca lo lắng, thay vào đó là nỗi lo cho các đội bóng đang sở hữu những ngôi sao nằm trong tầm ngắm của gã khổng lồ Tây Ban Nha. Chia tay Neymar, Barca chỉ mất đi một cầu thủ không phải quan trọng nhất của mình, bởi linh hồn của họ chính là Lionel Messi và tài săn bàn của Luis Suarez. Với danh tiếng sẵn có và nguồn tài chính cực khủng từ việc bán Neymar, sân Camp Nou hoàn toàn có cơ hội đón những ngôi sao có chất lượng chẳng kém người cũ của mình.
Vậy những cầu thủ nào thích hợp với Barca nếu Neymar ra đi? Đầu tiên là Philippe Coutinho của Liverpool - mục tiêu số 1 của Barca trong thời gian qua. Ngoài ra, những mục tiêu khác là ngôi sao trẻ Ousmane Dembele của Dortmund, là 2 ngôi sao của Tottenham Dele Alli và Christian Eriksen, là ngôi sao kiến tạo Mesut Oezil của Arsenal, Eden Hazard của Chelsea hay Griezmann của Atletico Madrid. Thông tin mới nhất, Liverpool đã từ chối đề nghị 100 triệu EUR từ Barca, nhưng nếu giá tiền được nâng lên 150 triệu EUR thì sao? 
Sẽ không dễ để Barca hoàn thành những mục tiêu của mình, đặc biệt nếu đích nhắm của họ vào các đại diện Premier League vốn rất giàu có. Nhưng có một điều chắc chắn, nếu bán Neymar, Barca sẽ không “cất” hết 220 triệu EUR vào ngân quỹ bởi người hâm mộ của họ sẽ không chấp nhận điều đó. Cho đến lúc này, Barca mới chỉ bổ sung hậu vệ phải Nelson Semedo hay kích hoạt điều khoản mua lại Gerard Deulofeu từ Everton và tổng giá trị các thương vụ này chỉ hơn 40 triệu EUR. Ban lãnh đạo Barca có thể không ngờ đến việc Paris SG “bạo chi” như thế trong thương vụ Neymar, nhưng họ cũng sẽ xem đây là cơ hội để tái thiết đội hình bằng nhiều ngôi sao nhất có thể. 
Tất nhiên, chuyển động của Barca có thể còn kéo theo cả Real Madrid khi đội bóng gần như đang đứng ngoài cuộc đua mùa hè này. Real không thể đứng nhìn Barca thống trị thị trường và sự khó lường từ các nhân tố mới sẽ đe dọa họ ở La Liga. Khi các đội bóng Anh đang quyết liệt tăng cường sức mạnh; Paris SG có thêm Neymar vào đội hình, còn Bayern Munich và Juventus vẫn cho thấy sự ổn định về chất lượng thì Real cũng hiểu rằng, họ không thể đứng im được nữa trước những mối đe dọa lớn ở mặt trận Champions League.
Paris SG đã khuấy động thị trường trở lại thì hiệu ứng domino hoàn toàn có thể xảy ra trong tháng cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục