Thi đấu thử nghiệm tiền Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

Trước khi Olympic và Paralympic mùa đông Bắc Kinh 2022 chính thức diễn ra, một chuỗi các trận đấu thử nghiệm sẽ được tổ chức kể từ ngày 5-10-2021, dự kiến kéo dài 3 tháng.

Các sự kiện thi đấu thử nghiệm vẫn phải tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch cực kỳ nghiêm ngặt. Ảnh: CFP
Các sự kiện thi đấu thử nghiệm vẫn phải tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch cực kỳ nghiêm ngặt. Ảnh: CFP

Theo ông Yao Hui- Giám đốc phụ trách địa điểm thi đấu, thành viên Ban tổ chức Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2022 cho biết, kể từ ngày 5-10 đến cuối năm, các sự kiện thi đấu thử nghiệm gồm 10 trận đấu quốc tế, 3 tuần huấn luyện quốc tế và 2 hoạt động thử nghiệm trong nước sẽ diễn ra tại 8 địa điểm thuộc Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu (Trung Quốc). Các địa điểm tổ chức đã được các chuyên gia kiểm tra kỹ lưỡng, đủ điều kiện diễn ra các trận đấu.

Trong thời gian diễn ra các trận đấu thử nghiệm, dự kiến có hơn 2.000 vận động viên, quan chức, chuyên gia, giám khảo nước ngoài sẽ đến Trung Quốc để tham gia các sự kiện. Ông Yao Hui cho hay, những sự kiện thi đấu thử nghiệm vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid-19 từ Ban tổ chức, từ quy trình nhập cảnh của HLV, VĐV, chuyên gia…đến việc theo dõi sức khỏe hàng ngày của họ.

Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 4-2 đến ngày 20-2-2022. Một trong số các nguyên tắc an toàn nhằm phòng chống Covid-19 được Ban tổ chức đưa ra là tất cả những người tham gia đã tiêm chủng đầy đủ sẽ vào “hệ thống quản lý khép kín” ngay khi đến nơi. Những người chưa tiêm phòng, bao gồm VĐV, phải cách ly 21 ngày tại Bắc Kinh trước khi tham gia thi đấu.

Hệ thống quản lý khép kín sẽ được triển khai từ ngày 23-1-2022. Theo Ban tổ chức, tất cả những người tham dự sẽ bước vào một bong bóng nghiêm ngặt khi đến nơi bao gồm các khu vực liên quan đến Olympic và sân vận động cũng như chỗ ở, dịch vụ ăn uống và địa điểm lễ khai mạc, bế mạc.

Tin cùng chuyên mục