Thi đấu tập huấn: ĐT nữ Việt Nam thắng nữ Hà Nội 4-0

Sau gần 3 tuần tập luyện, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào giai đoạn thi đấu tập nhằm giúp các cầu thủ giải phóng sức ì, làm quen đội hình. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội nữ Hà Nội II. 

Các cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam thắng dễ Hà Nội II
Các cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam thắng dễ Hà Nội II

Trong trận này HLV Mai Đức Chung chủ yếu tung các cầu thủ trẻ ra sân. Ông đã xếp ra sân các vị trí gồm: thủ môn Khổng Thị Hằng, hai trung vệ Lê Thị Diễm My và Lương Thi Thu Thương. Cầu thủ lần đầu được gọi lên tuyển Nguyễn Thị Hoa và Phương Thảo được giao hai bên cánh, ở giữa có Cù Thị Huỳnh Như và Trúc Hương, hỗ trợ cho hai tiền vệ trung tâm là Hà Thị Hài cánh phải và Ngân Thị Vạn Sự ở cánh trái. Cuối cùng, với đội hình 4-4-2, hai tiền đạo cắm được trao cho Nguyễn Thị Thanh Nhã và Nguyễn Thị Tuyết Ngân để thử thách về sự ăn ý.

Trước “quân xanh” là đội nữ Hà Nội II với nhiều cầu thủ trẻ, đứng 6/8 tại giải nữ VĐQG 2020, các học trò của HLV Mai Đức Chung không gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai đội hình, nhanh chóng giành thế chủ động. Mặc dù chân còn “nặng” sau đợt rèn thể lực nhưng lần lượt Hà Thị Nhài và Thanh Nhã đều dễ dàng đưa bóng đến khung thành đối phương để ghi bàn, giúp tuyển nữ Quốc gia tạm dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

Thi đấu tập huấn: ĐT nữ Việt Nam thắng nữ Hà Nội 4-0 ảnh 1 ĐT nữ Việt Nam còn thi đấu 4 trận nữa trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết
Sang hiệp 2, tiếp tục giữ nguyên sơ đồ chiến thuật, HLV Mai Đức Chung quyết định thay một loạt vị trí trên sân trong đó có tiền đạo trẻ của CLB Than Quảng Ninh Nguyễn Thị Thúy Hằng vào sân. Không để toàn đội đợi lâu, Hà Thị Nhài và Thúy Hằng tiếp tục dễ dành nâng tỉ số lên 3-0 rồi 4-0 cho tuyển nữ Quốc gia. Đây cũng là tỉ số cuối cùng, ấn định chiến thắng cho các cầu thủ đội tuyển nữ Quốc gia sau hai hiệp thi đấu chính thức.

Kế hoạch thi đấu giao hữu của đội tuyển nữ Quốc gia:

Ngày 23-1: Đội hình lớn thi đấu giao hữu với đội bóng Đại sứ quán Australia

Ngày 26-1: Thi đấu với đội Cựu cầu thủ U23 (thi đấu SEA Games 23)

Ngày 28-1: Thi đấu với đội Cựu cầu thủ bóng đá Hà Nội

Ngày 30-1: Thi đấu với đội bóng Đại sứ quán Mỹ

Tin cùng chuyên mục