Thi đấu nhạt nhòa, Hà Nội trắng tay trên sân Thiên Trường

Việc HLV Nguyễn Văn Sỹ xin rút khỏi chức HLV trưởng để nhường chỗ cho anh trai là HLV Nguyễn Văn Dũng được coi là một động thái để nhằm giúp Nam Định “đổi vận” sau sự khởi đầu khá khiêm tốn ở mùa giải năm nay (chỉ được có 9 điểm sau 10 vòng). Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả cuồng nhiệt trên sân Thiên Trường được coi là điểm tựa để thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng nghĩ đến một chiến thắng ở vòng đấu thứ 11, cho dù phải tiếp đón đội đương kim vô địch Hà Nội.

Nam Định có chiến thắng bất ngờ trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định có chiến thắng bất ngờ trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong những phút đầu của trận đấu, Hà Nội là đội chủ động chơi tấn công, gây ra được sức ép đáng kể về phía khung thành Nam Định. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà chơi khá kín kẽ khiến cho đội khách gặp nhiều bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 37. Từ sai lầm để mất bóng của Văn Hậu, Nam Định có pha phản công nhanh, kết thúc bằng cú sút trái phá của Diogo khiến thủ thành Tiến Dũng không thể phản xạ, mở tỷ số trận đấu.

Thi đấu nhạt nhòa, Hà Nội trắng tay trên sân Thiên Trường ảnh 1 Thủ môn Tiến Dũng có trận thứ 2 bắt chính
Sau bàn thua, đội bóng Thủ đô dồn lên tấn công nhưng suýt nữa phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 41 nếu pha dứt điểm từ cự ly gần của Đình Mạnh không đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Cơ hội đáng kể nhất của đội khách đến ở phút bù giờ nhưng cú sút ở sát vạch 16m50 của Đậu Văn Toàn không thắng được thủ môn Xuân Việt.

Sau giờ nghỉ, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu, đồng thời tung Vua phá lưới mùa trước là Oseni vào sân thay Thành Lương. Những áp lực liên tục được tạo ra về phía đội chủ nhà nhưng Hoàng Vũ Samson, Hùng Dũng, Omar vẫn không thể dứt điểm trúng đích. Mải mê tấn công, đội khách dính đòn “hồi mã thương” của đội chủ nhà ở phút thứ 70. Từ một pha phản công tưởng chừng không mấy nguy hiểm, cầu thủ vừa vào sân thay người của Nam Định là Thế Vương sút bóng kỹ thuật vào góc xa khiến thủ môn Tiến Dũng đứng như trời trồng, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 

Thi đấu nhạt nhòa, Hà Nội trắng tay trên sân Thiên Trường ảnh 2 ĐKVĐ Hà Nội tiếp tục gây bất ngờ khi lại thua dễ dàng
Những nỗ lực trong những phút còn lại của đội đương kim vô địch đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tình huống đáng kể nhất mà Hà Nội tạo ra là cú đánh đầu của trung vệ Brandon ở phút thứ 83 nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng giành cho đội khách.

Thua chung cuộc 0-2, Hà Nội bỏ lỡ cơ hội vượt qua TPHCM để vươn lên dẫn đầu V-League.

Tin cùng chuyên mục