Thi đấu bế tắc, Quảng Nam bị Hà Tĩnh loại khỏi Cúp Quốc gia

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mansaray trong hiệp 1 đã giúp CLB Hà Tĩnh giành thắng lợi trước CLB Quảng Nam tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020.

Mansaray đóng vai người hùng cho Quảng Nam. Ảnh: Viết Định
Mansaray đóng vai người hùng cho Quảng Nam. Ảnh: Viết Định

Với tư cách là á quân Cúp quốc gia 2019, CLB Quảng Nam được miễn thi đấu vòng loại diễn ra vào tuần trước. Đây là bất lợi không nhỏ cho đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt trong việc tìm lại cảm giác bóng cũng như thi đấu.

Vì vậy, dù được đánh giá cao hơn CLB Hà Tĩnh trước khi vòng 1/8 diễn ra, thế nhưng ít ai ngờ rằng, đội chủ nhà Quảng Nam lại gặp nhiều khó khăn đến vậy .

Tung ra đội hình được coi là mạnh nhất khi đội chủ sân Tam Kỳ đón sự trở lại của tuyển thủ Hà Minh Tuấn trên hàng công. Tuy vậy, trong một ngày tuyến tiền vệ gồm Paulo và Hồng Sơn chơi khá bế tắc khiến Minh Tuấn không có nhiều cơ hội.

Ngược lại, CLB Hà Tĩnh với sức trẻ và sự xông xáo của tiền đạo Mansaray trong đội hình khiến cho khung thành thủ môn Văn Cường liên tục chao đảo với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Những pha lên bóng từ hai cánh với tốc độ cao, rồi sau đó tạt vào trong luôn tỏ ra rất nguy hiểm. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, thì đến phút 30, CLB Hà Tĩnh mới có thể đưa bóng vào đội chủ nhà.

Sau tình huống cướp bóng từ chân Đình Thắng bên phần sân nhà, đội khách có pha phản công rất nhanh ở cánh trái, rồi sau đó Tuấn Hải tạt vào trong cho Mansaray băng vào đánh đầu tung lưới Văn Cường, đưa Hà Tĩnh vươn lên dẫn trước 1-0.

Thi đấu bế tắc, Quảng Nam bị Hà Tĩnh loại khỏi Cúp Quốc gia ảnh 1 Các tiền đạo Quảng Nam đã gặp khó khăn trước hệ thống phòng ngự của đội Hà Tĩnh.
Những phút còn lại, CLB Quảng Nam cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ trước khi hiệp 1 kết thúc. Tuy vậy, các tình huốn tạt bóng từ hai cánh vào trong cho Minh Tuấn đều bị trung vệ Ameida và Hoàng Lâm dễ dàng cản phá, qua đó đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-1.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt lập tức đưa ra sự điều chỉnh nhân sự khi rút Như Tuấn, cầu thủ chơi khá mờ nhạt trong suốt 45 phút đầu tiên ra nghỉ để nhường chỗ cho tiền vệ Nguyễn Văn Trạng.

Bên cạnh đó, ông còn tung tiền đạo Trịnh Duy Long vào sân để hỗ trợ cho Hà Minh Tuấn. Thế nhưng, những sự thay đổi về nhân sự không thể giúp lối chơi của CLB Quảng Nam trở nên khởi sắc hơn.

Thậm chí, họ còn bị ép sân nhiều hơn trong hiệp 1, chỉ có may mắn mới giúp cho lưới Quảng Nam không rung lên lần thứ hai khi CLB Hà Tĩnh có đến hai tình huống đưa bóng trúng xà ngang lẫn cột dọc của Văn Vỹ và Mansaray.

Phần lớn thời gian thi đấu còn lại, dù liên tục đưa ra những điều chỉnh về lối chơi, nhưng các học trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn chơi khá bế tắc nên đành chấp nhận để thua chung cuộc với kết quả 0-1.

Thất bại sát nút trên sân nhà trước tân binh Hà Tĩnh khiến á quân mùa giải năm ngoái phải sớm dừng cuộc chơi ngay vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục