Công Vinh rút thẻ đỏ

Ngày khai mạc World Cup 2014 là 12-6 đồng thời trùng vào ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em (world day against child labour). Do đó, World Cup 2014 và giới cầu thủ cũng là một kênh thông tin để quảng bá sâu rộng ý nghĩa của ngày này.

(SGGPO). – Ngày khai mạc World Cup 2014 là 12-6 đồng thời trùng vào ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em (world day against child labour). Do đó, World Cup 2014 và giới cầu thủ cũng là một kênh thông tin để quảng bá sâu rộng ý nghĩa của ngày này.

Tổ chức Lao động thế giới (ILO) chính là đơn vị tổ chức chiến dịch “Thẻ đỏ” với lao động trẻ em 2014. Với quan điểm, bóng đá làm môn thể thao được chơi ở mọi nơi từ SVĐ cho tới các trường học, công xưởng hay thậm chí ở ngoài đường nhưng trong ngày 12-6, vẫn còn một bộ phận các trẻ em phải lao động mà không được theo dõi thi đấu World Cup nên ILO muốn kêu gọi những hành động đề cao vai trò của bảo trợ xã hội trong việc bảo vệ và giúp trẻ em thoát khỏi lao động trẻ em.

Theo số liệu đưa ra của trang Unric (thuộc Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF), tỉ lệ trẻ em ở độ tuổi 14 vẫn phải đi lao động tại Brazil là nhất nhiều.

Hưởng ứng ngày 12-6, đại diện cho phía cầu thủ Việt Nam có cầu thủ Lê Công Vinh cũng tham gia… rút thẻ đỏ cùng ILO.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục