HLV A.Wenger: Tôi yêu Việt Nam

HLV A.Wenger: Tôi yêu Việt Nam

Lịch lãm, nhẹ nhàng và rất biết cách lấy lòng, “giáo sư” A.Wenger và dàn pháo thủ liên tục bày tỏ cảm xúc khi lần đầu đến Việt Nam. Toát lên hơn cả là tình cảm mà chính giáo sư A.Wenger thốt lên: “Tôi yêu Việt Nam”.

Ấn tượng đầu tiên là sự cuồng nhiệt của các CĐV hâm mộ Arsenal tại Việt Nam. Nhưng món quà mà VFF, 2 đối tác tài trợ, đưa Arsenal đến Hà Nội du đấu cũng khiến thầy trò A.Wenger bất ngờ. Giáo sư người Pháp tiết lộ, trước đây ông đã nhìn thấy nón lá, hoa sen - những món quà lưu niệm mà dàn pháo thủ được tặng khi vừa xuống sân bay - trên những tấm bưu thiếp, bưu ảnh. Vậy mà không ngờ, những kỷ vật như vậy là sự thật.

Giáo sư hóm hỉnh: “Tôi đã biết chắc chắn, chiếc nón lá là sự thật. Nó không phải hình ảnh chỉ có trên tấm bưu thiếp nữa. Nhưng nói thật, đội nón lá khó quá. Tôi đã rất khó khăn mới đội được chiếc nón lá trên đầu. Từ sân bay về khách sạn, tôi đã nhìn thấy nhiều người đội nón lá. Một đồ vật giản dị, nhưng rất đẹp, ấn tượng”.

Người hâm mộ chào đón CLB Arsenal tại sân bay Nội Bài.

Người hâm mộ chào đón CLB Arsenal tại sân bay Nội Bài.

Theo tiết lộ của A.Wenger, ông yêu Việt Nam từ nhỏ, nhưng chỉ đến chuyến du đấu lần này, ông mới có cơ hội đến Việt Nam. “Trước đây tôi từng mơ ước một ngày có mặt ở Việt Nam. Giấc mơ ấy giờ đã biến thành hiện thực. Tôi yêu Việt Nam và hy vọng, chuyến du đấu của Arsenal cũng sẽ thành công, giúp cho hình ảnh của chúng tôi lưu giữ mãi ở Việt Nam”, A.Wenger nói.

Đến Việt Nam chớp nhoáng, nhưng A.Wenger tiết lộ, ông đã lưu giữ và ấn tượng với cái cách phát triển bóng đá Việt Nam hiện tại. A.Wenger chia sẻ “bí quyết”: “Hãy đặt niềm tin từ bóng đá trẻ”.

Theo ông, năm 1996, Nhật Bản đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ và từ đó, bóng đá xứ mặt trời mọc liên tục gặt hái thành công. “Nhiều cầu thủ trẻ phát triển, trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia. Nếu hoạch định đúng và làm tốt khâu đào tạo trẻ, 5- 10 năm nữa, tôi tin bóng đá Việt Nam sẽ vươn lên vị thế mới”, HLV A.Wenger nói.

Riêng cuộc so giày với tuyển Việt Nam, A.Wenger và dàn pháo thủ khẳng định, Arsenal sẽ đá hết sức mình. Ông Wenger nói: “Chúng tôi tự hào là CLB Anh đầu tiên đến Việt Nam. Vì thế, chúng tôi sẽ cống hiến một trận cầu đẹp để hy vọng CĐV sẽ không bao giờ quên Arsenal”.

Đề nghị đầu tiên của các cầu thủ Arsenal là thăm thú hồ Gươm. Kế hoạch này nằm ngoài chương trình, nhưng do phía Arsenal đề nghị, chủ nhà đã đáp ứng yêu cầu của thầy trò Wenger. An ninh cho các pháo thủ được đảm bảo tối đa, với khoảng 2.000 nhân viên bảo vệ được huy động.Trong hôm nay (16-7), thầy trò A.Wenger có lịch hoạt động dày đặc: Giao lưu với các học viên Học viện HAGL - Arsenal JMG, thăm trụ sở Eximbank, chùa Trấn Quốc. Chiều nay, thầy trò Wenger có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình, đồng thời giao lưu trực tiếp với các CĐV Việt Nam.

YẾN NHI

Tin cùng chuyên mục